Hà Nội trang hoàng cờ hoa rực rỡ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, cũng là dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, những ngày này khắp trên các tuyến phố của Hà Nội đã trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

Bắt đầu từ ngày 18/12/1972-29/12/1972, quân và dân Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh lân cận, bộ đội Phòng không - Không quân đã làm nên một kỳ tích, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đó là: Đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược quy mô chưa từng có trong lịch sử, bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ, làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
 Quận ủy, UBND quận Ba Đình lộng lẫy cờ kỳ niệm 45 Chiến thắng Điện Biên Phủ.
45 năm qua, trận Điện Biên Phủ trên không tại Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh lân cận mang một chiến công có tầm vóc thời đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX. Chỉ một tháng sau chiến thắng này, ngày 27/1/1973 buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, rút quân về nước. Đây là bước ngoặt quan trọng để Việt Nam tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.
 Góc đường Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng.
Những ngày này trên khắp các tuyền phố chính của Hà Nội đã được căng băng rôn, biểu ngữ, pa-nô, áp phích, cờ, tranh cổ động... chào mừng 45 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không. Các biểu ngữ mang dòng chữ: Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô phát huy tinh thần “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết XVI Đảng bộ Thành phố”. Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và Ngày Toàn Quốc kháng chiến 19/12 có dòng chữ “Bảo vệ vẹn toàn chủ quyền biển đảo của tổ quốc thân yêu”.

Sau đây là một số hình ảnh trên phố Hà Nội trong những ngày lịch sử:
 Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, ý trí và trí tuệ Việt Nam. Trụ sở  hành chính quận Hà Đông.
 Di tích lịch sử Cột Cờ Hà Nội cờ đã được kéo lên.
 Nhà Hát Lớn TP Hà Nội.
 
 
  Trên tuyến đường Giảng Võ.
 Tại tượng đài Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh góc đường Hàng Dầu - Đinh Tiên Hoàng.
 
 Di tích Hồ B52, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội người dân đang dọn vệ sinh, trồng hoa, chỉnh trang khu di tích đón khách đến tham quan.
 
 Cùng với dịp kỳ niệm Ngày Quốc phòng toàn dân nhiều tranh cổ động, cờ, biểu ngữ đã được thắp lên ngọn lửa, giữ vững chủ quyền Việt Nam.
 
 
 Cột mốc Trường Sa đã được vẽ thành trang cổ động trên đường Tràng Tiền, với dòng chữ: Bảo vệ vẹn toàn chủ quyền biển đảo tổ quốc thân yêu.