Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội hóa trang Halloween được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm, vào dịp này, phố Hàng Mã (Hà Nội) khoác lên mình diện mạo mới với nhiều màu sắc, độc và sự kinh dị để đón du khách đến mua sắm và tham quan mùa Halloween này.

  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 1 Những năm gần đây, ngày lễ Halloween đã được nhiều người dân Hà Nội đón nhận. Đặc biệt là giới trẻ, vì thế thị trường hàng hóa phục vụ cho ngày lễ này cũng ngày càng đa dạng hơn.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 2 Bản thân từ ''Halloween'' có xuất xứ từ Thiên chúa giáo, là lối viết tắt cho ''All Hallows’ Evening” (buổi tối của Lễ Chư Thánh) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời. Nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp… Vào ngày 1/11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 3
    Không khí Halloween tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo cam, đen nhuốm cả con đường, phảng phất một chút ma mị, kỳ quái, nhưng cũng không kém phần rực rỡ, đẹp mắt.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 4
    Nhiều mặt hàng kinh dị trang trí được bày bán, việc bày bán này tạo không gian khá độc, dị song thiết nghĩ cần tránh trưng bày quá đáng sợ.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 5 Dọc phố Hàng Mã, các trang phục kinh dị từ trang phục, mặt nạ ma quỷ, hình phù thủy được trưng bày đa dạng.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 6 Bên cạnh đồ kinh dị là những đồ vật trang trí có nhiều hình dáng đáng yêu, ngộ nghĩnh.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 7 Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, những ngày này thu hút khá đông người đến tham quan và mua sắm những sản phẩm để trang trí tại các cửa hàng hoặc phục vụ các chương trình Halloween sắp tới.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 8 Mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là giỏ đựng kẹo bí ngô và đồ hóa trang. Mỗi cặp giỏ thường được bán với giá 15.000 - 40.000 đồng tùy từng kích cỡ. 
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 9 Các đồ hóa trang có giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng tùy vào mẫu mã các mặt hàng và số lượng khách hàng muốn mua.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 10 Trên phố Hàng Mã có đủ chủng loại được bày bán. Với những sản phẩm có giá từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng sẽ có thêm trang bị cảm ứng khi có những va chạm sẽ tự chuyển động.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 11 Mặt hàng phục vụ Halloween năm nay phong phú về chủng loại và được thiết kế rất giống những nhân vật kinh dị trong truyện cổ tích.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 12 Hình ảnh bí ngô được coi là một trong những biểu tượng chính của lễ hội Halloween.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 13 Bên cạnh những sản phẩm có hình thù kỳ quái còn nhiều sản phẩm như mũ phù thủy, váy công chúa, lồng đèn... được nhiều phụ huynh chọn mua cho trẻ em.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn đồ chơi kinh dị trước thềm Halloween - Ảnh 14 Hiện đã có rất nhiều người đã đến mua sắm để trang trí cho nhà hoặc các cửa hàng kinh doanh để trang trí vào dịp Halloween này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần