Hà Nội sắp có máy bay chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 - 2020, Cảnh sát PCCC, cứu hộ, cứu nạn của Hà Nội sẽ thành lập thêm Phòng Pháp chế, điều tra xử lý cháy nổ; Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng; Phòng Công tác chính trị; Trung tâm Huấn luyện PCCC, cứu hộ, cứu nạn; Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và đào tạo.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Hà Nội cũng sẽ thành lập 10 Phòng Cảnh sát PCCC ở các quận, huyện, thị xã. Từ nay đến 2030, lực lượng này sẽ được tăng quân số lên đến 6.500 người.

Hướng đến lực lượng Cảnh sát PCCC chính quy, tinh nhuệ, dự án còn xác định cụ thể quy hoạch phát triển hệ thống phương tiện, trang thiết bị. Trong đó, Hà Nội xác định sẽ mua một máy bay trực thăng cứu nạn cứu hộ và một máy bay chữa cháy.

Dự kiến tổng kinh phí đầu tư cho lực lượng Cảnh sát PCCC từ nay đến năm 2030 khoảng 11.501 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư cho dự án trên được xác định từ nguồn ngân sách nhà nước, bảo hiểm cháy nổ và đóng góp tự nguyện, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.