Hà Nội sắp có thùng rác thông minh sạc được pin điện thoại

Vũ Cúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/12, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã tổ chức lễ tiếp nhận 30 thùng rác thông minh phục vụ vệ sinh môi trường TP Hà Nội do Công ty Bridgestone Việt Nam tài trợ.

Các thùng rác trên được thiết kế đặc biệt với tấm pin năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn điện có khả năng sạc được điện thoại di động. Ngoài ra, các thùng rác trên còn có những tính năng độc đáo như phân loại rác và chiếu sáng bằng decal phản quang để dễ nhận biết vào ban đêm. Những ứng dụng thân thiện của loại thùng rác này nhằm mục đích xoá bỏ định kiến của người dân về thùng rác không sạch sẽ và thiếu mỹ quan.
 Thùng rác thông minh được thiết kế có chỗ sạc pin điện thoại di động
Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam ông Chris Yang chia sẻ, năm 2017 khi thực hiện dự án Ngày môi trường của Bridgestone, Công ty đã sáng tạo ra những thùng rác thông minh này. Sau khi trao tặng các thùng rác thông minh với nhiều tính năng hiện đại cho TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng. Thông qua việc trao tặng thùng rác có khả năng sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời cho Hà Nội, Bridgestone Việt Nam mong muốn mang đến thông điệp “đường sạch, phố xanh - cuộc sống an lành” cho người dân từ Bắc vào Nam.
 Lãnh đạo Công ty URENCO tiếp nhận tài trợ 30 thùng rác thông minh từ Công ty Bridgestone Việt Nam

Ông Phạm Văn Đức - Phó Tổng giám đốc Công ty URENCO cho biết, đây là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm xã hội và quyết tâm cùng đồng hành với TP trong việc xây dựng Thủ đô văn minh , hiện đại. Việc có thêm 30 thùng rác thông minh tại các khu vực trung tâm không chỉ tạo điều kiện cho người dân, du khách có nơi bỏ rác mà các thùng rác sạch đẹp, bắt mắt còn như một công cụ truyền thông hữu hiệu giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc giữ sạch Thủ đô. Hiện Công ty URENCO đang nghiên cứu chỗ đặt các thùng rác trên, dự kiến những thùng rác này sẽ được đặt tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm.

 5 bộ xe đạp lọc nước được lắp đặt tại hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa.
Ngoài ra, cũng trong chiều 15/12, Công ty Bridgestone đã trao tặng và lắp đặt 5 bộ xe đạp lọc nước cho UBND quận Đống Đa. Những chiếc xe đạp này hoạt động theo cơ chế dùng sức đạp của con người để chuyển hoá thành dòng điện tác động đến bộ lọc nước và dẫn dòng nước sạch trở về hồ. Với xe đạp lọc nước, người dân vừa có thể đạp xe tập thể dục vừa góp phần làm sạch nguồn nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần