Để đạt được kết quả trên, Transerco đã chỉ đạo các đơn vị duy trì thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” của UBND TP. Cụ thể, Transerco đã phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt, mở rộng vùng phục vụ tuyến xe buýt số 03B tới Phúc Lợi (Long Biên) và tổ chức thêm nhánh tuyến xe buýt số 53B Mỹ Đình - KCN Quang Minh phục vụ khu vực phía Tây Bắc và KCN Quang Minh (Mê Linh). Đã thay thế phương tiện mới trên tuyến xe buýt số 26. Chuẩn bị tổ chức các tuyến buýt mới nhằm mở rộng vùng phục vụ về các địa bàn trung tâm xã, thị trấn thuộc các huyện phía Tây, Tây Nam TP chưa có xe buýt trợ giá. Đặc biệt, Transerco đã đưa tuyến buýt 86 Ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài vào hoạt động với chất lượng dịch vụ chất lượng cao như wifi miễn phí, tivi, camera, thiết bị thanh toán thẻ… đến tiếp viên phục vụ trên xe được trang bị kỹ năng giao tiếp tiếng Anh phục vụ hành khách. Hoạt động của tuyến đến nay luôn giữ được ổn định, được ghi nhận, đánh giá tốt. Transerco đã hoàn thành việc tiếp nhận quản lý toàn bộ các nhà chờ xe buýt theo chỉ đạo của UBND TP và duy tu, chỉnh trang các nhà chờ đã xuống cấp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và mỹ quan đô thị. Ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết thêm, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm cũng tiếp tục được duy trì thực hiện tốt, đặc biệt là tập trung về thái độ phục vụ của lái xe, bán vé... Lực lượng kiểm tra giám sát đã thực hiện kiểm tra trực tiếp hơn 123.000 lượt xe, 100% số lượt xe hoạt động được kiểm soát, giám sát qua hệ thống giám sát hành trình. Tổng Công ty cũng đang triển khai xây dựng hình ảnh mới về xe buýt Thủ đô gắn với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, từ thay đổi nhận diện thương hiệu, sơn màu phương tiện phân biệt theo các tuyến trục chính, tuyến buýt gom, tuyến buýt sân bay và tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch… thiết kế lại đồng phục cho lái xe, bán vé, đổi mới phương tiện, các tiện ích mới trên xe cho hành khách... và sẽ được triển khai trong quý III/2016. Nhờ những nỗ lực trên, chất lượng dịch vụ xe buýt đã đạt được những kết quả tích cực, tỷ lệ lỗi vi phạm được kiểm soát ở mức rất thấp, tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 99%, tỷ lệ xe hỏng phải thay trên tuyến 14,6 lượt/10.000 lượt xe, điểm trừ chất lượng dịch vụ giảm xuống còn khoảng 10 điểm/10.000 lượt xe quy đổi... Tuy nhiên, sản lượng vận chuyển hành khách xe buýt 6 tháng đầu năm 2016 vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, đạt trên 166 triệu lượt hành khách, bằng trên 90% so với cùng kỳ năm 2015.