Hà Nội sẽ có 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy hoạch giao thông TP Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP sẽ xây dựng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong khu vực Hà Nội.

Trong số 18 công trình này có 6 cầu đã xây dựng gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh.

Cụ thể, Hà Nội sẽ cải tạo nâng cấp cầu Long Biên thành cầu cho đường bộ đi riêng; xây dựng mới các cầu, hầm gồm: Cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở (Vành đai 4), cầu Thăng Long mới (Vành đai 3), cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuỵên trên đường cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, cầu Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc phục vụ giao thông liên tỉnh), cầu Việt Trì - Ba Vì kết nối Quổc lộ 32 với Quốc lộ 32C thuộc địa phận Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.
Hà Nội sẽ có 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng - Ảnh 1
Trong quy hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng 8 cầu qua sông Đuống, trong đó có 4 cầu hiện đang sử dụng (cầu Đuống dùng chung cho đường sắt và đường bộ, cầu Phù Đổng 1 và cầu Phù Đổng 2 trên đường Vành đai 3, cầu Đông Trù thuộc dự án đường 5 kéo dài); 4 cầu xây dựng mới gồm: cầu Đuống mới (cầu đường bộ), cầu Giang Biên trên tuyến đường kéo dài từ quận Long Biên sang Ninh Hiệp, cầu Mai Lâm (trên tuyến đường kéo dài từ quận Long Biên đến trục trung tâm cổ Loa), cầu Ngọc Thụy (trên tuyển đường dọc đê tả sông Hồng).

Các cầu qua sông Đà gồm: cầu Trung Hà hiện có, cầu Trung Hà mới trên tuyến cao tốc phía Tây và cầu Đồng Quang.

Xây dựng các cầu qua sông Đáy gồm: Cầu Thanh Đa (trục Tây Thăng Long), cầu Phùng (Quốc lộ 32), cầu sông Đáy (đại lộ Thăng Long), cầu Mai Lĩnh (Quốc lộ 6), cầu Đồng Hoàng (trục Hà Đông – Xuân Mai), cầu Hoàng Thanh (trục huyện Thanh Oai), cầu Mỹ Hòa (nối Mỹ Đức - Ứng Hòa ), cầu Hòa Viên (nối Ứng Hòa – Chương Mỹ), cầu sông Đáy (đường Đỗ Xá – Quan Sơn), cầu trên đường cao tốc Tây Bắc – Quốc lộ 5.

Ngoài ra, trên các tuyến sông khác sẽ xây dựng các cầu có quy mô đồng bộ với quy mô của đường quy hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần