Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội sẽ có xe điện chạy quanh Hồ Gươm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 19/10/2009, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có thông báo ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đồng ý giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thí điểm đề án sử dụng “phương tiện giao thông sạch - ôtô điện” trong khu phố cổ và quanh hồ Gươm.

KTĐT - Ngày 19/10/2009, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có thông báo ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đồng ý giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thí điểm đề án sử dụng “phương tiện giao thông sạch - ôtô điện” trong khu phố cổ và quanh hồ Gươm.

“Không chỉ du khách mà ngay cả dân phố cổ (Hà Nội) nếu có nhu cầu cũng sẽ được đi xe điện quanh phố cổ, hồ Gươm” - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa cho biết về đề án sử dụng “phương tiện giao thông sạch - ôtô điện” tại khu vực phố cổ.

Ngày 19/10/2009, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có thông báo ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đồng ý giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thí điểm đề án sử dụng “phương tiện giao thông sạch - ôtô điện” trong khu phố cổ và quanh hồ Gươm.

 

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chính thức chấp thuận cho phép Công ty CP Đồng Xuân thí điểm 20 ô tô chạy bằng ắc quy nhập ngoại chở khách khu vực này.

Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, đề án sẽ chạy 2 lộ trình:

 

Tuyến thứ nhất là: Hàng Ngang - Hàng đào - Hàng Đường - Đồng Xuân - Hàng Buồm - Mã Mây rồi quay về Lương Văn Can.

 

Tuyến thứ hai là: Đinh Tiên Hoàng - Hàng Ngang - Hàng Đào- Hàng Đường - Chợ Đồng Xuân rồi qua Hàng Khoai - Hàng Lược - Hàng Chiếu - Đào Duy Từ - Hàng Cá - Hàng Đồng - Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Bạc - Hàng Bồ - Bát Đàn rồi vòng lại Bờ hồ.

 

Trên tuyến, ngoài điểm đầu cuối, cứ khoảng 200-300m sẽ có một điểm dừng, có biển hiệu. Mỗi một điểm dừng đón trả khách chừng 15 giây. Ví dụ 48 Hàng Ngang, Ô Quan Chưởng, cổng chợ Đồng Xuân là những điểm để đón, trả khách. Chỗ dừng đã được tính toán và phải thỏa mãn 2 nguyên tắc: kết nối với phương tiện giao thông khác và phải gần điểm du lịch.

 

Vé sẽ bao gồm cả vé lượt, cho cả tuyến và nửa tuyến hoặc vé chặng. Giá vé dự kiến khoảng 10.000/lượt (tour). Dự kiến trước Tết Nguyên đán, tức khoảng đầu tháng 2/2010 dự án sẽ đi vào hoạt động.

 
Đề án trước hết là để phục vụ khách du lịch. Nhưng nếu người dân phố cổ có nhu cầu đi lại quanh Hồ Gươm hay phố cổ mà không có hành lý cồng kềnh thì cũng được phục vụ.

 

“Với Hà Nội thì đây là lần đầu nhập về, nhưng trên cả nước thì tôi biết đã nhiều địa phương làm trước như Đền Hùng (Phú Thọ), TP Lào Cai, Đà Lạt, Phố cổ Hội An, rồi các Resots cũng có nhưng xe chỉ 4-5 chỗ, bé hơn”, ông Hoa nói.
 
Hà Nội sẽ có xe điện chạy quanh Hồ Gươm - Ảnh 1
TAG: