Hà Nội: Sẽ tăng gần 3.000 biên chế sự nghiệp vào năm 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội lý giải việc tăng thêm gần 3.000 biên chế sự nghiệp trong năm 2010 là xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, đồng thời dựa trên nguồn thu ngân sách của thành phố được Chính phủ giao năm 2010.

KTĐT - Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội lý giải việc tăng thêm gần 3.000 biên chế sự nghiệp trong năm 2010 là xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, đồng thời dựa trên nguồn thu ngân sách của thành phố được Chính phủ giao năm 2010.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, số biên chế sự nghiệp năm 2010 được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội quyết định là 104.788 biên chế, tăng 2.967 so với năm 2009, trong đó có 300 biên chế dự phòng.

Bà Ngọc lý giải việc tăng thêm gần 3.000 biên chế sự nghiệp trong năm 2010 là xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, đồng thời dựa trên nguồn thu ngân sách của thành phố được Chính phủ giao năm 2010.

Bên cạnh đó, sau một năm thực hiện hợp nhất, Sở Nội vụ đã hoàn thành việc tổ chức, sắp xếp lại bộ máy hành chính và sự nghiệp của các sở, ban, ngành thuộc thành phố dựa trên thực tế chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện có và dự kiến nguồn cán bộ, công chức, viên chức thay thế.

Tuy nhiên biên chế hành chính của Thủ đô năm 2010 vẫn giữ nguyên so với năm 2009 với 8.839 biên chế trong khi các sở, ban, ngành và tương đương sẽ giảm đi so với trước là 276 biên chế và Ủy ban Nhân dân quận, huyện và thị xã được tăng thêm 381 biên chế so với số biên chế được giao của năm trước.

Việc tăng biên chế cho khối này nhằm giúp các cơ quan hành chính của Ủy ban Nhân dân các quận, thị xã của tỉnh Hà Tây (cũ) từng bước đáp ứng được với yêu cầu, nhiệm vụ mới của một thành phố đang có tốc độ đô thị hóa cao, tính chất công việc phức tạp.

Để quản lý và sử dụng có hiệu quả quỹ biên chế năm 2010, thành phố sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng của các đơn vị, kết hợp với việc thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của Nhà nước đồng thời sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu xây dựng cơ cấu chức danh tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức. Đây là cơ sở để xác định biên chế, phân bổ biên chế cho các đơn vị, điều chỉnh cân đối giữa các khu vực, các chuyên ngành.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Hà Nội, trong năm 2009, số biên chế hành chính thực tế của các đơn vị thấp hơn so với số được giao là 1.565 biên chế. Lí do là thực hiện khoán biên chế và chi phí quản lý hành chính nên các cơ quan, đơn vị đã có ý thức tiết kiệm số biên chế được giao nhằm tăng thu nhập cho cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị chưa tổ chức thi tuyển nên vẫn chưa bổ sung đủ số lượng so với số được giao.

Ngoài ra, số công chức và công chức dự bị được trúng tuyển nhưng cũng chưa được bổ sung vào số hiện có của các cơ quan đơn vị./.


Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần