Hà Nội sẽ xử phạt nhân viên giao hàng bằng xe hai bánh làm thêm bên ngoài

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Văn bản số 3491/SCT-QLTM về việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

 Shipper giao hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội
Cụ thể, hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của doanh nghiệp phải thực hiện theo thời gian quy định: từ 9 - 20 giờ hàng ngày tại Vùng 1. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng được cấp Giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các doanh nghiệp khác, nhóm giao hàng trên ứng dụng mạng xã hội...
Đối với những trường hợp nhân viên đã được cấp Giấy đi đường có nhận diện của doanh nghiệp xin nghỉ việc, đơn vị phải thực hiện thu hồi, báo cáo và gửi lại Giấy đi đường về Sở Công Thương theo quy định. Doanh nghiệp, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của đơn vị được cấp Giấy đi đường có nhận diện.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương đã phối hợp thực hiện cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trong Vùng 1 để được thuận lợi cung ứng, lưu thông hàng hóa, phục vụ an sinh xã hội trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.
“Do đó đề nghị lực lượng chức năng các quận, huyện, thị xã kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng Giấy đi đường có nhận diện của doanh nghiệp để vận chuyển những mặt hàng không thiết yếu, di chuyển quá giờ quy định” - bà Lan nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần