Hà Nội: Siêu thị chung tay giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nông sản của tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, một số hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân.

 Khá đông khách đến mua rau, củ trong siêu thị ủng hộ nông dân Hải Dương.
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận, tại hệ thống siêu thị GO! và Big C một thành viên của tập đoàn Central Retail đã thực hiện chương trình đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Được biết, từ ngày 22/2, hệ thống 2 siêu thị GO! và Big C áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương, gồm: Cà rốt, cà chua, su hào, bắp cải, súp lơ, hành lá,… Dự kiến, mỗi tuần GO! và Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn nông sản của Hải Dương. Chương trình sẽ được tiếp tục cho đến cuối mùa vụ, nhằm chung tay giúp người nông dân bớt thiệt hại nhất.

 Bắp cải, su hào giá bán rất thấp trong Big C.
Giá nông sản được Big C thực hiện bán không lợi nhuận, trong đó su hào có gía 5.900 đồng/kg; bắp cải 3.900 đồng/kg, cà chua 4.900 đồng/kg và hành tây là 13.800 đồng/kg. Khá nhiều người dân đã đến mua nông sản giải cứu trong siêu thị.
Bên cạnh đó, ngày 22/2, hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết đã thu mua và bán nông sản cho nông dân Hải Dương với lượng tiêu thụ 30 tấn rau/tuần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần