Hà Nội: Sơ khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp TP cụm 3

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Huyện ủy Thanh Oai tổ chức sơ khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp TP năm 2021 đối với 9 huyện trên địa bàn TP (cụm 3). Đây là cụm thi thứ 3 trong tổng số 4 cụm thi sơ khảo với tổng số 39 đơn vị tham dự.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết, hội thi cấp cơ sở được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Song với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực của Ban Tuyên giáo và các thí sinh, vòng sơ khảo, chung khảo cấp cơ sở đã tổ chức thành công với nhiều hình thức như trực tiếp, trực tuyến, chấm đề cương, quay lại clip bài thuyết trình và đã lựa chọn 9 thí xuất sắc nhất đại diện 9 huyện cụm thi số 3.
 Quang cảnh hội thi.
Được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức sơ khảo hội thi để lựa chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng thi Chung khảo cùng với 5 thí sinh của cụm 1, 2 và 4 sẽ tổ chức vào ngày 26/11.
Để hội thi đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Ban tổ chức quán triệt nghiêm túc kế hoạch, quy chế, chủ động, linh hoạt, điều hành hội thi chặt chẽ, lựa chọn được những thí sinh có kết quả tốt nhất để biểu dương, khen thưởng, tiếp tục bồi dưỡng tham dự vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp TP. Đối với các thí sinh cần nhận thức đây là vinh dự, trách nhiệm, cơ hội để không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền miệng. Đồng thời, đoàn kết, khiêm tốn, học hỏi lẫn nhau, đề cao trách nhiệm, quyết tâm giành kết quả cao trong hội thi và luôn là lực lượng nòng cốt, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tuyên truyền ở cơ quan, đơn vị.
Với yêu cầu tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, 9 thí sinh tham gia hội thi đã lựa chọn các chuyên đề để trình bày như: Quán triệt, tuyên truyền “Chương trình hành động của Đảng ủy xã Lam Điền về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chương Mỹ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025”; Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam; Quan điểm, chủ trương mới về phát triển văn hóa Việt Nam trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”…
Kết quả, Ban tổ chức đã chọn hai thí sinh Trần Văn Nam (huyện Thanh Oai) và thính sinh Phạm Thị Thúy (huyện Thanh Trì) có số điểm cao nhất để dự thi chung khảo cấp thành phố vào ngày 26/11/2021.