Hà Nội: Sớm cấp điện cho Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông tại buổi kiểm tra hiện trường tiến độ xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý, vào sáng 13/5.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý
Báo cáo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông, đại diện chủ đầu tư cho biết, đến thời điểm này, tiến độ xây dựng của dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý đã đáp ứng yêu cầu đề ra, sẵn sàng tiếp nhận rác vào cuối tháng 5 và tiến hành đốt rác phát điện vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay là việc cấp điện cho Nhà máy để tổ chức đốt rác theo yêu cầu đề ra.
Lý giải về việc này, đại diện chủ đầu tư cho biết, mặc dù các đơn vị có liên quan, đặc biệt là UBND huyện Sóc Sơn đã tích cực vào cuộc để tuyên truyền, vận động người dân nằm trong diện phải thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) để phục vụ xây dựng hệ thống cấp điện cho nhà máy, tuy nhiên đến nay, một số người dân vẫn chưa đồng ý bàn giao mặt bằng theo quy định, khiến việc công tác thi công gặp nhiều khó khăn.
Chỉ đạo tại buổi kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ GPMB, tạo mặt bằng sạch để chủ đầu tư, đơn vị thi công triển khai thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các đơn vị có liên quan sớm cấp điện cho Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý.
Đối với công tác hỗ trợ, GPMB, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các đơn vị liên quan vận dụng các cơ chế trong khuôn khổ pháp luật, tạo điều kiện hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Song, đối với những trường hợp cố tình chây ỳ, chống đối… các lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn cần kiên quyết xử lý theo quy định.
“UBND huyện Sóc Sơn cần phối hợp với chủ đầu tư, các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ GPBM, tổ chức thi công những hạng mục có liên quan để sớm cấp điện cho nhà máy. Từ đó tổ chức đốt rác phát điện theo kế hoạch đề ra” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần