Hà Nội: Tái diễn nhà "siêu mỏng, siêu méo" trên tuyến đường Vành đai 2

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi vẫn còn trường hợp nhà "siêu mỏng, siêu méo" tồn tại từ nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm thì nay, trên tuyến đường Vành đai 2 đang được mở rộng của Hà Nội tiếp tục xuất hiện những ngôi nhà có hình thù kỳ dị.

Đầu ngõ 256 Minh Khai, một căn nhà hình tam giác đã hình thành, cạnh đó là căn nhà với mặt tiền hơn 1m2.
Sau khi GPMB phục vụ thi công dự án đường vành đai 2 trên cao, hai bên trục đường Minh Khai - Đại La đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Mai Động (quận Hai Bà Trưng) xuất hiện những ngôi nhà bị biến dạng, "siêu mỏng, siêu méo".
Những ngôi nhà này mọc lên từ những thửa đất không còn được vuông vắn sau khi bị cắt xén GPMB. Với chiều dài khoảng gần 3km nhưng trên tuyến đường đã xuất hiện hàng chục ngôi nhà và rất nhiều mảnh đất nhỏ méo mó đang được quây tôn, quây gạch.
Theo người dân, giá mỗi mét vuông đất mặt đường Minh Khai, Đại La khoảng 300 triệu đồng, giá cho thuê cũng lên đến 4 - 6 triệu đồng/m2. Vậy nên nhiều nhà trong ngõ khi ra mặt đường đã tận dụng, xây lên bằng nhiều cách mặc dù chỉ còn một khoảng đất nhỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại trên tuyến đường Minh Khai - Đại La:

Tại số 245 Minh Khai một ngôi nhà mỏng, méo cao 4 tầng đang trong quá trình hoàn thiện.
Ngay sau khi ra mặt đường, ngôi nhà trong ngõ 169 Minh Khai đã được chủ nhà nhanh chóng sửa lại mặc dù không còn vuông vắn để tiếp tục kinh doanh.
Những ngôi nhà ''siêu mỏng, siêu méo'' tại 145 Đại La.

Nhiều ngôi nhà ''3 cạnh'' đã hoàn thành nhanh chóng để cho thuê kinh doanh.

 Cùng quá trình GPMB thi công, hàng loạt nhà ''siêu mỏng'' đã nhanh chóng xuất hiện.

 Bên cạnh những ngôi nhà có hình thù méo mó đã sừng sững xuất hiện thì còn không ít những mảnh đất ''tí hon'' còn lại sau GPMB đang được người dân quây tôn giữ đất.

Mảnh đất hình tam giác 1 - 2m2 được người dân quây gạch và rao cho thuê để bán hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần