Hà Nội tặng trên 620 triệu đồng cho 321 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những món quà các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được nhận không chỉ có ý nghĩa về vật chất, hỗ trợ kịp thời cho nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà còn cho các cơ hội được thực hiện những quyền cơ bản của mình.

 Ngày 22/11, tại Khu du lịch Ao Vua diễn ra Chương trình “Giao lưu giữa các nhà hảo tâm ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”. Chương trình do Hội đồng bảo trợ Qũy Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội, Công ty CP Ao Vua tổ chức.
Chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Hoàng Thành Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh....
Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết: Trong nhiều năm qua, bằng tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia đầy tính nhân văn sâu sắc, Hội hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội và nhiều DN, tổ chức, các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em của TP Hà Nội chăm lo, hỗ trợ rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Thành uỷ HĐND, UBND TP Hà Nội đã trở thành cầu nối thân thiết giữa các nhà DN hảo tâm với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.
 Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập dài hạn và quà cho 20 em vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: Oanh Trần.
Nhờ sự kết nối khăng khít, mẫn cán và trách nhiệm giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em và Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội cũng như các nhà hảo tâm khác nên đã có hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô được thụ hưởng từ chương trình này.
Đặc biệt, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, mang đến nhiều khó khăn thách thức cho toàn xã hội nói chung và sự phát triển của DN nói riêng; nhưng không làm vơi đi sự quan tâm đầy trách nhiệm và lương tri của các DN, nhà hảo tâm đối với những mảnh đời, số phận trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Điều này được thể hiện rõ tại chương trình này, Ban tổ chức đã trao 20 suất hỗ trợ học tập dài hạn cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt thuộc 10 xã  dân tộc thiểu số của 2 huyện Ba Vì và Thạch Thất, mỗi em 3.000.000 đồng. Cùng với đó, mỗi em còn được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng trong thời gian 3 năm (18.000.000 đồng/em).
100 xe đạp, mỗi xe trị giá 2.000.000 đồng được tặng cho 100 học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt thuộc Thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, huyện Phúc Thọ, huyện Đan Phượng, huyện Ba Vì.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao tặng xe đạp và quà cho  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Oanh Trần.
Cùng với đó, các lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Sở LĐTB&XH Hà Nội, các nhà tài trợ tặng 100 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho 75 học sinh vượt khó học tốt (huyện Ba Vì, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất, Thị xã Sơn Tây) và 25 em đang được nuôi dưỡng tại 5 cơ sở bảo trợ xã hội (Trung tâm Bảo trợ số 4, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, Làng trẻ em Birla, Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu).
Em Nguyễn Thị Kỳ Phương sinh năm 2011 ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (có bố mất lúc 5 tuổi, mẹ làm nghề tự do) được tặng 1 xe đạp trị giá 2.000.000 đồng. Đặc biệt, 321 em tham gia chương trình đều được tặng 321 phần quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Tổng số quà tặng là học bổng, xe đạp, đỡ đầu dài hạn và quà) có tổng trị giá 624.500.000 đồng.
 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh trao tặng xe đạp và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. 
Giám đốc Sở LĐTB&XH Bạch Liên Hương ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, DN và mong tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động phúc lợi của TP nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Nhất là trong bối cảnh TP hiện nay còn hơn 12.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 44.780 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ.
Trao những phần quà tặng cho các em học sinh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết: Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ học sinh có thêm điều kiện học tập, tạo thêm động lực giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong kỳ thi.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ Trẻ em TP Hà Nội, tại chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020, chúng tôi đã tổ chức phát động và đã được đông đảo các doanh nhân, DN ủng hộ để hôm nay chúng tôi có mặt trao tặng các em học sinh tình cảm lớn của các doanh nhân, món quà nhỏ về vật chất những chứa đựng sự động viên, sự gắn bó, đồng hành, chia sẻ, cảm thông đối với những hoàn cảnh các em đặc biệt, khó khăn góp một phần làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các em đang gặp phải.
Thay mặt các doanh nhân, DN, ông Mặc Quốc Anh chúc các em học sinh vượt qua mọi khó khăn, những điều kiện còn thiếu thốn để học tập giỏi, vâng lời thầy cô giáo và bố mẹ, có ý chí và bản lĩnh cùng phấn đấu trở thành công dân tốt đóng góp cho Thủ đô và đất nước.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần