Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội thành lập trung tâm giải đáp phản ánh, kiến nghị trên nền tảng số

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 6289/QĐ-UBND về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Duy Khánh
Ảnh minh hoạ. Ảnh: Duy Khánh

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý, giải đáp các phản ánh, kiến nghị trên các nền tảng số; tư vấn, cung cấp thông tin, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, trên môi trường số hoặc trực tiếp tại các chi nhánh, các điểm tiếp nhận.

Trung tâm có Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc, 4 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Nghiên cứu cải thiện chất lượng dịch vụ; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho tổ chức; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho cá nhân; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính về đất đai.

* Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 6288/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng có tên tiếng Anh là: Customer Care and Support Center (CCSC); trụ sở tại số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Hướng dẫn Trung tâm bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động bảo đảm đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan làm việc với Công an thành phố để tiến hành thủ tục khắc dấu, mở tài khoản đối với Trung tâm theo đúng quy định.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, tài liệu và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan. Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và các quy định khác của pháp luật.