Hà Nội thêm ca nhiễm Covid-19 mới, liên quan từ bệnh nhân thứ 17

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, Bộ Y tế đã công bố thêm một ca nhiễm Covid-19 mới, trường hợp này liên quan từ bệnh nhân thứ 17.

 
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã báo cáo về ca bệnh mới. Qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N. (BN17) tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với BN17 đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Trung tâm đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để điều trị, cách ly.
Đó là bệnh nhân N.Q.T., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội là người ngồi gần hàng ghế với Bệnh nhân N.H.N.
Như vậy, tính đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 4 bệnh nhân Covid-19, 3 ca bệnh đều bị lẫy nhiễm từ BN17. Đối với BN17, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư trong tình hình sức khỏe ổn định, bệnh nhân đã hết sốt.
Trong chiều qua, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp khẩn với giám đốc 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn để quán triệt và triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19.
Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu 6 bệnh viện mũi nhọn là Bắc Thăng Long, Đống Đa, Thanh Nhàn, Đức Giang, Xanh Pôn, Hà Đông có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh, đáp ứng đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, vật tư tiêu hao, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca bệnh xảy ra.
Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc xuất hiện ca dương tính tại Hà Nội nằm trong kịch bản phòng chống dịch của TP, trong những ngày tới TP cần sẵn sàng tâm thế để tiếp tục điều tra, cách ly đối với những bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần