Hà Nội thống nhất cho shipper hoạt động 11 tiếng mỗi ngày

Vũ Khoa/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính đối với các xe vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh là từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

  Shipper giao hàng được hoạt đông 11 tiếng mỗi ngày.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP và báo cáo, đề xuất của Sở GTVT về hoạt động vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh.

UBND TP thống nhất đề xuất của Sở GTVT về thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính đối với các xe nêu trên được hoạt động từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP.

UBND TP giao Công an Hà Nội, Sở GTVT và các đơn vị liên quan quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và TP. Các Sở Công Thương; TT&TT, NN&PTNT yêu cầu những đơn vị, DN chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế có trách nhiệm nghiên cứu, hướng dẫn quy trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ y tế.

Trước đó, ngày 3/9 Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề xuất gửi UBND TP về thời gian hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng môtô, xe 2 bánh của nhân viên giao hàng chỉ là từ 9h đến 20h hằng ngày.

Sở cũng đề xuất UBND TP Hà Nội chỉ đạo các Sở Công thương, TT&TT, NN&PTNT yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn thời hạn theo quy định của ngành y tế. Chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần