Hà Nội tiếp nhận cai nghiện ma túy cho trên 2.400 người

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/7, tại Hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2020, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh thông tin về công tác phòng chống tệ nạn xã hội.

 Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn TP Hà Nội đã tiếp nhận và cai nghiện ma túy cho 2.441 người, tăng 387 người so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, các quận, huyện đã lập hồ sơ đưa 652 người đi cai nghiện bắt buộc, đạt 81,5%. Các đơn vị tích cực thực hiện đưa người nghiện đi cai nghiện được kể đến là Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai.
Bên cạnh đó, Hà Nội vận động được 1.237 người tham gia cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện của TP đạt 61,9%. Các đơn vị tích cực đưa người đi cai nghiện tự nguyện là Mê Linh, Phúc Thọ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao. 28/30 quận, huyện tổ chức cai nghiện tại gia đình, cộng đồng với 552 đối tượng tham gia, đạt 92% kế hoạch năm.
Ông Nguyễn Quốc Khánh cũng cho biết, những huyện có chỉ tiêu cai nghiện bắt buộc, tự nguyện còn thấp, lần lượt là Thanh Oai, Ba Vì, Phúc Thọ, Ba Đình; Quốc Oai, Thanh Oai, Phú Xuyên, Hoài Đức. Tính đến ngày 15/6, Hà Nội có 12.917 người nghiện ma túy và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý, giảm 517 người so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số đã xác định được tình trạng nghiện là 6.739 người, số có mặt tại cộng đồng 8.819 người, vắng mặt 1.202 người. Số còn lại đang cai nghiện và quản lý trong trường giáo dưỡng, trại giam.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội và Phòng LĐTB&XH quận, huyện tổ chức 5 buổi khảo sát liên ngành, 4 buổi khảo sát độc lập để đánh giá các hoạt động mại dâm tại địa bàn công cộng và trong cơ sở kinh doanh dịch vụ. Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội Phùng Quang Thức cho hay, bên cạnh việc triệt phá các tụ điểm lôi kéo hoạt động mại dâm, rất cần đẩy mạnh thực hiện Quyết định 29/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương. Bên cạnh đó, là triển khai chính sách học nghề, hỗ trợ tạo việc làm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần