Hà Nội: Toàn bộ các trường tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 24/7/2021 để phòng chống dịch Covid-19, đồng loạt các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP đã ra thông báo về việc chuyển hình thức tuyển sinh đầu cấp từ trực tiếp sang trực tuyến, bắt đầu từ đêm 23/7 đến hết ngày 28/7 theo quy định.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: “Thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 về việc giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP, việc thay đổi hình thức tuyển sinh đã được Phòng GD&ĐT chỉ đạo Ban giám hiệu các nhà trường gấp rút thực hiện ngay đêm qua. Theo đó, các trường không tiến hành tiếp phụ huynh học sinh đến trực tiếp làm thủ tục nhập học cho con; bố trí cán bộ trực và giải quyết công việc theo hình thức trực tuyến; nhận hồ sơ tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến (qua email, zalo…) hoặc qua chuyển phát; đảm bảo chế độ thông tin báo cáo định kỳ hoặc đột xuất. Mọi khó khăn, phát sinh trong triển khai thực hiện, các đơn vị kịp thời báo cáo về Phòng GD&ĐT quận để kịp thời phối hợp, giải quyết.
 Công tác tuyển sinh trực tuyến cho trẻ mầm non 5 tuổi tiếp tục được các trường đẩy mạnh
Nhận được thông tin chỉ đạo trên, các thông báo khẩn về việc thay đổi hình thức tuyển sinh được các trường học thuộc địa bàn quận Ba Đình phát đi ngay trong đêm 23/7. Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép “chống dịch và tuyển sinh”, các nhà trường chủ động, linh hoạt hình thức tuyển sinh trực tuyến từ đêm 23/7/2021 đến ngày 28/7/2021.
Trên quan điểm hỗ trợ hết sức cho phụ huynh học sinh, các tổ hỗ trợ tuyển sinh vẫn duy trì hoạt động bình thường qua hình thức trực tuyến. Đối với học sinh chưa đăng ký được trực tuyến, các trường hướng dẫn phụ huynh chụp ảnh giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, số điện thoại liên hệ của phụ huynh, thông tin tài khoản đăng ký tuyển sinh của học sinh... gửi cho ban tuyển sinh qua địa chỉ hòm thư điện tử hoặc zalo trong thời gian tuyển sinh từ đêm 23/7 đến 28/7/2021 để nhà trường cập nhật học sinh vào hệ thống tuyển sinh, lập danh sách học sinh đã đăng kí vào trường. Với phụ huynh còn thắc mắc, có thể gọi qua số điện thoại đường dây hỗ trợ của nhà trường để được giải thích.
Tương tự, đối với học sinh đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, trường hợp phụ huynh có nguyện vọng đối chiếu hồ sơ (đối chiếu thông tin đã đăng ký so với thực tế hồ sơ của học sinh) thì có thể chụp ảnh giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, số điện thoại liên hệ của phụ huynh, thông tin tài khoản đăng ký tuyển sinh của học sinh... gửi cho ban tuyển sinh qua hòm thư điện tử hoặc zalo để nhà trường đối chiếu và có số điện thoại hỗ trợ riêng.
Về học bạ, các trường lưu ý: Sau khi học sinh hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2020-2021 và có hướng dẫn chỉ đạo về việc thu hồ sơ trực tiếp tại trường, nhà trường sẽ thông báo lịch thu sau; vì vậy phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.
Trước đó, số hồ sơ đăng ký trực tuyến thành công cho trẻ vào lớp 1 đã đạt gần 90% hồ sơ phân tuyến
Tại huyện Chương Mỹ, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh song song với công tác tuyển sinh an toàn, hiệu quả, tạo thuận lợi cho phụ huynh. “Từ đêm 23/7 đến hết 28/7, các trường chuyển toàn bộ hình thức tuyển sinh từ trực tiếp sang trực tuyến bằng cách gửi các thông tin của học sinh qua tin nhắn Zalo; nhà trường sẽ hỗ trợ đăng nhận thông tin cho học sinh. Với tuyển sinh bậc mầm non, phụ huynh ở địa bàn nào thì nhắn tin cho người phụ trách ở địa bàn đó để được hỗ trợ đăng ký”- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ Nguyễn Đức Hòa thông tin.
Theo ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân: Ngay khi có Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, phòng GD&ĐT quận đã gửi thông báo đến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận về việc thay đổi phương thức tuyển sinh từ đêm 23- 28/7. Trên cơ sở đó, hiệu trưởng các trường học đã xây dựng phương án chuyển toàn bộ từ tuyển sinh trực tiếp sang trực tuyến.
 Với học bạ của học sinh lớp 5, các trường sẽ thông báo thu sau
Còn Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Thị Nga cho hay, công tác tuyển sinh trực tuyến tiếp tục được các trường thực hiện nối tiếp sau kế hoạch tuyển sinh trực tuyến trước đó. Đối với bậc mầm non từ 2-4 tuổi, phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cũng triển khai tuyển sinh trực tuyến trên Google Form hoặc quét mã QR. Việc này giúp công tác tuyển sinh trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi.
Trước đó, từ 12-20/7, Hà Nội triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến trên cổng https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ cho kết quả cao nhất sau 6 năm triển khai với tỉ lệ tuyển sinh cả 3 bậc học: Trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, lớp 1, lớp 6 đều đạt tỉ lệ đăng ký thành công xấp xỉ 90%; trong đó có nhiều trường và nhiều quận, huyện đã có tỉ lệ đăng ký thành công đạt 100%.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần