Hà Nội: Tóm gọn ổ nhóm “đạo chích” gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng chọn thời điểm gây án là lúc nửa đêm, rạng sáng, khi người dân đang ngủ say, vắng người qua lại. Chỉ trong thời gian ngắn, ổ nhóm đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Quang Vũ (SN 1985, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trương Nam Anh (SN 1998, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình), Phạm Mạnh Cường (SN 1988, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và Nguyễn Văn Tâm (SN 1989, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, Lương Quang Vũ, Trương Nam Anh và Phạm Mạnh Cường đã có nhiều tiền án, tiền sự.
Trước đó, trưa 21/4, Vũ và Nam Anh rủ nhau đi lang thang với mục đích tìm xe máy để trộm cắp. Khi đi đến phố An Trạch, phường Quốc Tử Giám, phát hiện trước khu vực số nhà 11 dựng chiếc xe Honda Wave, không có người trông giữ, Vũ tiếp cận kiểm tra và biết xe không khóa cổ, khóa càng.
Sau đó, Nam Anh đứng cảnh giới cho Vũ vào dắt chiếc xe máy ra đường tẩu thoát. Hai đối tượng mang xe về cất giấu tại một bãi gửi phương tiện ở khu vực quận Đống Đa. Đến tối cùng ngày, khi bộ đôi này quay lại lấy chiếc xe đem đi tiêu thụ, thì bị tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa phát hiện, bắt giữ.
Tiến hành đấu tranh khai thác, Lương Quang Vũ khai ngoài phối hợp với Nam Anh đi “tìm mồi”, đối tượng này còn cùng Phạm Mạnh Cường gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Ngày 5/4/2020, Vũ và Phạm Mạnh Cường rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Đến số nhà 8, phố Ngũ Xã, phát hiện chiếc xe Sirius không có người trông giữ, hai đối tượng đã trộm cắp. Lấy được chiếc xe, các đối tượng mang bán cho Nguyễn Văn Tâm (SN 1989, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên) với giá 2,1 triệu đồng. Sau khi được thông báo chiếc xe là tài sản trộm cắp, Tâm đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an để phục vụ điều tra.
Công an quận Đống Đa cho biết, tính riêng trong tháng 4/2020, lợi dụng về thời điểm người dân phòng chống dịch Covid-19, nhóm đối tượng trên đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sau khi trộm được xe, các đối tượng mang đi tiêu thụ và chia nhau tiền tiêu xài cá nhân. Ổ nhóm này nhắm đến là những chiếc xe máy không khóa cổ, khóa càng, không có người trông giữ. Thời điểm các đối tượng chọn gây án là lúc nửa đêm, rạng sáng, khi người dân đang ngủ say, vắng người qua lại.
Vụ việc hiện đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục hoàn tất hồ sơ, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần