Hà Nội tôn vinh 61 gia đình, 120 cá nhân tham gia hiến máu tiêu biểu

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/6, tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức Chương trình “Tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Thủ đô năm 2020”.

Đây là hoạt động thường niên và ý nghĩa nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh nhân “Ngày Quốc tế Người hiến máu”.
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP tôn vinh 61 gia đình, 120 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.
Phát tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đào Ngọc Triệu - Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội cho biết, Thủ đô Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 1994. Những năm qua, phong trào đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; số lượng, chất lượng người hiến máu tình nguyện đều tăng hàng năm.
"Năm 2019, toàn TP Hà Nội đã tiếp nhận được trên 230.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,6% tổng dân số. Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn TP diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Ban chỉ đạo TP, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các Ban ngành, đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ các cấp, mà đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của những người hiến máu tình nguyện đang sống và làm việc tại Thủ đô, TP tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu phục vụ cho cứu giúp người bệnh đã cơ bản - khắc phục được tình trạng khan hiếm máu vào dịp Hè, dịp Tết Nguyên đán" - ông Đào Ngọc Triệu nhấn mạnh.
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP Hà Nội tặng Giấy khen cho các gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô.
Trong quá trình tổ chức triển khai đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, gia đình đã hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu thường xuyên 2 - 3 lần hàng năm như: Gia đình ông Lê Đình Duật, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, trong hơn 20 năm qua gia đình ông đã vận động được 753 lượt người tham gia hiến máu và cả gia đình đã hiến được 180 đơn vị máu; gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, thôn Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm gia đình có 5 người gồm bà và 4 người con đã tham gia hiến máu tổng cộng được 42 lần;
Gia đình ông Đặng Hoài Nam, thị trấn Đông Anh, Hà Nội cả hai vợ chồng đều tham gia hiến máu nhiều lần hiến được trên 50 đơn vị máu và vận động được nhiều người tham gia hiến máu; cá nhân ông Cao Văn Vũ - Phó Chủ tịch xã Đa Tốn, Gia Lâm đã hiến được 42 đơn vị máu; bà Hà Thị Hiền, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng đã hiến được 26 đơn vị máu và vận động được nhiều người thân, bạn bè tham gia hiến máu...
Cùng với đó, còn rất nhiều những tấm gương điển hình gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu Thủ đô.
Đánh giá về những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của Ban chỉ đạo vận động hiến máu TP Hà Nội, Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội đồng thời trân trọng ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp, trái tim nhân ái của các tập thể, gia đình, cá nhân trên địa bàn Thủ đô đã tham gia hiến máu tình nguyện cứu người góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt là các gương điển hình được tôn vinh tại Chương trình.
 
Tại Chương trình “Tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Thủ đô năm 2020”, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP tôn vinh 61 gia đình, 120 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua. Trong đó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quốc gia tặng Bằng khen cho 10 gia đình và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 5 gia đình và 5 cá nhân, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP tặng Giấy khen cho 46 gia đình và 105 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần