Hà Nội: Triển khai kế hoạch hành động giải quyết rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ký ban hành Công văn số 4048/UBND-NC về việc Triển khai kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo Công văn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, đon vị thuộc TP; UBND quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật: Luật Phòng, chống rửa tiền, Luật Phòng, chống khủng bố... Cung cấp tài liệu, kiến thức pháp luật để các hội, quỹ cảnh giác không nhận tài trợ, viện trợ trong và ngoài nước khi các khoản tài trợ, viện trợ đó có dấu hiệu rửa tiền, tài trợ khủng bố.
Thường xuyên phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an các quận, huyện, thị xã và các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát hoạt động của các hội, quỹ thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý về việc tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đề phòng, ngăn chặn các hành vi lợi dụng tổ chức, hoạt động của hội, quỹ để rửa tiền, tài trợ khủng bố.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an TP và các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định chặt chẽ việc tiếp nhận các Chương trình, Dự án tài trợ của cá nhân, tổ chức nước ngoài đối với các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện hoạt động trên địa bàn; kịp thời phát hiện các trường họp nhằm mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, báo cáo UBND TP.
Công an TP Hà Nội tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện các hoạt động nhằm mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố thông qua các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện để có các phương án, biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, xử lý theo quy định.
Trong quá trình triển khai, thực hiện, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, kịp thời báo cáo UBND TP khi có những vấn đề, sự việc có dấu hiệu liên quan đến hành vi rửa tiền, tài trợ khủng bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần