Hà Nội: “Xã đảo” Minh Châu (huyện Ba Vì) sẵn sàng cho ngày bầu cử

Công Phương/Pháp luật & Xã hội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Bá Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Minh Châu, huyện Ba Vì cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn cơ bản đã hoàn tất. Các phương án bầu cử được xã tuyên truyền đến các đơn vị đầy đủ.

Trong không khí vui tươi, cùng với băng rôn, cờ hoa trang trí cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội đang tích cực các công tác chuẩn bị, thực hiện các phương án bầu cử tốt nhất để cử tri trên địa bàn bầu ra những đại biểu xứng đáng.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Công tác chuẩn bị tại 7 điểm bầu cử xã Minh Châu cơ bản đã hoàn thành.

Ngày 19/5, theo ghi nhận của phóng viên tại xã Minh Châu, xã duy nhất của Hà Nội được coi là “xã đảo” bởi địa thế nằm gọn trong bãi bồi giữa sông Hồng có diện tích 5,6km2 với 6.500 nhân khẩu, công tác chuẩn bị tại đây đã hoàn tất, băng rôn, phương án bầu cử đều được chuẩn bị sẵn sàng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Minh Châu, SN 1945, xóm 1 thôn Chu Chàng, xã Minh Châu, huyện Ba Vì cho biết, đến chiều 19/5 công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, hoàn tất công việc cho ngày bầu cử sắp tới.

“Chúng tôi cùng hòa vào niềm vui của cử tri cả nước, mong chờ đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để được thực hiện quyền công dân, cầm lá phiếu của mình bầu đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Ông Nguyễn Minh Châu tin tưởng vào các đại biểu trúng cử sẽ là cầu nối giữa Nhà nước và Nhân dân, phản ánh tâm tư nguyện vọng của Nhân dân đến các cấp.

Tôi cũng mong các đại biểu trúng cử sẽ là cầu nối giữa Nhà nước và Nhân dân để phản ánh các tâm tư nguyện vọng của Nhân dân đến từng cấp”, ông Châu nói.

Ông Hoàng Văn Lừu, SN 1961, trưởng thôn Chu Chàng, xã Minh Châu chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn thành, còn một số hạng mục nhỏ chưa trang trí vì sợ mưa bão hoặc quá trình đảm bảo an toàn cho trang thiết bị. Hiện tại, công tác phát thông tin đại biểu và thẻ cử tri cho nhân dân đã hoàn tất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa phương đã triển khai đến từng Tổ Covid cộng đồng thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng, UBND TP. Các khu vực bầu cử đều được phát khẩu trang, nước sát khuẩn và phun khử khuẩn.

“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Ông Hoàng Văn Lừu mong muốn đại biểu làm hết sức mình cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho đời sống của Nhân dân ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

“Tôi mong những đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 làm hết sức mình cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho đời sống của Nhân dân ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn”, ông Lừu chia sẻ.

Ông Nguyễn Bá Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Minh Châu thông tin, xã có 7 điểm bầu cử với khoảng 6.500 nhân khẩu, mỗi điểm bầu cử có khoảng 500-600 cử tri. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn cơ bản đã hoàn tất. Các phương án bầu cử được xã tuyên truyền đến các đơn vị đầy đủ.

Về công tác phòng chống cháy nổ, đến chiều 22/5, mỗi điểm bầu cử có 3 dân quân và 1 công an chính quy sẽ đem bình chữa cháy đến, bố trí 1 thùng đựng nước và hai cái chăn để thuận tiện cho công tác phòng chống cháy nổ.

Về phương án phòng chống dịch, xã đã chỉ đạo Trạm y tế bố trí mỗi điểm bầu cử có 1-2 nhân viên y tế thực hiện công tác 5k, đo thân nhiệt, khử khuẩn. Trong chiều 22/5, tại 7 điểm bầu cử đều thực hiện phun khử khuẩn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Minh Châu:

“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
"Xã đảo" Minh Châu có 7 điểm bầu cử trên địa bàn, mỗi điểm bầu cử có khoảng 500-600 cử tri.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Tất cả các điểm bầu cử đều được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt và tuyên truyền 5k.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Công việc chuẩn bị tại các điểm bầu cử cơ bản đã hoàn tất, ghế cho cử tri ngồi cũng đảm bảo khoảng cách.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Các đơn vị bầu cử đang hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Danh sách cử tri đều được niêm yết tại điểm bầu cử, cập nhật liên tục.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Nhà văn hóa thôn Chu Châu được xây dựng mới khang trang, công tác chuẩn bị ở đây cũng đã hoàn tất.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Ông Phùng Đăng Hường, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Vì kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Minh Châu.
“Xã đảo” Minh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Cử tri xã Minh Châu đọc tiểu sử, thành tích của các đại biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần