Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất tất cả học sinh THPT thuộc 30 quận, huyện đi học từ 6/12

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tiếp theo học sinh khối 9 thuộc vùng xanh ngoại thành Hà Nội đi học trực tiếp, học sinh cấp THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên cũng được đến trường từ ngày 6/12- đó là nội dung đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã có văn bản trình UBND TP về việc cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận huyện trên địa bàn TP trở lại trường từ ngày 6/12. Ngày 30/11, Sở cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ sở giáo dục để quán triệt các nội dung chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi được lãnh đạo TP quyết định. Theo đó, các trường trước hết phải đạt các tiêu chí về yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 02 mũi vaccine phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân và chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày….
Ông Phạm Xuân Tiến cũng cho hay Sở GD&ĐT và Sở Y tế đang xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch khi có trường hợp F0, F1, F2 hoặc nghi ngờ F0 trong trường học... Ví dụ, khi phát hiện có F0 trong trường học sẽ phải kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch; phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0; diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan F0...
 Tiếp nối học sinh lớp 9 ngoại thành, học sinh cấp THPT tại Hà Nội dự kiến sẽ trở lại trường từ 6/12
Chiều 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP; trong đó, thống nhất việc cho học sinh THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp từ ngày 6/12/2021; đồng thời tiếp tục nghiên cứu cho học sinh THCS đến trường sau khi hoàn thành việc tiêm phủ vaccine cho học sinh theo kế hoạch. Trước mắt, kế hoạch này sẽ triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; trong 14 ngày tính đến 30/11 không có ca F0 cộng đồng.
Ngày 8/11, sau khi xem xét, cân nhắc thận trọng mọi điều kiện cùng nhiều lần điều chỉnh kế hoạch, Hà Nội quyết định chỉ cho học sinh khối 9 tại các trường THCS thuộc huyện Ba Vì học trực tiếp. Qua hơn 3 tuần mở cửa trường THCS tại Ba Vì có 35 trường, 129 lớp với trên 4.500 học sinh học trực tiếp chiếm tỷ lệ 98,02%; số giáo viên dạy trực tiếp chiếm 99,39%; mọi công tác triển khai tổ chức dạy học được đánh giá đảm bảo tuyệt đối an toàn. Từ kết quả tích cực trên, ngày 22/11, học sinh lớp 9 vũng xanh ở 17 huyện, thị xã còn lại của Hà Nội đã được đến trường.
Được biết, sau khi hoàn tất công tác tiêm mũi 1 ngừa Covid- 19 cho toàn bộ học sinh khối THPT, Hà Nội đang tích cực triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho học sinh từ đủ 12 tuổi trở lên thuộc cấp THCS. Các quận, huyện đã hoàn tất tiêm cho học sinh khối 9 và đang triển khai tiêm cho học sinh khối 8 và khối 7 theo phương thức cuốn chiếu.