Hà Nội: Xử phạt 2,5 tỷ đồng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

Hồng Thái - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Công an TP đã xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền phạt gần 2,5 tỷ đồng, giúp tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng giảm hẳn” - Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin.

Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo.

Thông tin tại cuộc họp, Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, qua rà soát có 27 cán bộ, chiến sỹ có đưa các đối tượng vi phạm pháp luật vào bệnh viện để xét nghiệm theo quy định. 27 trường hợp này đều đã có kết quả xét nhiệm âm tính lần 1.

Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Mới đây, ngày 4/5, Công an TP Hà Nội đã phát hiện thêm 12 trường hợp nhập cảnh trái phép ở quận Hà Đông. Đến nay, Công an TP Hà Nội đã phát hiện 62 trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1. Trong đó, 2 vụ án đã được khởi tố, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Với các vi phạm về phòng dịch, Công an TP Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền phạt gần 2,5 tỷ đồng. Tình trạng không đeo khẩu trang đã giảm hẳn.

Nhiều trường hợp liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Tại phiên họp, đại diện huyện Sóc Sơn cho biết, trên địa bàn huyện có 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Sau khi nhận được thông tin từ CDC, huyện đã phong tỏa, truy vết F1, F2, cách ly 2 thôn. Liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trên địa bàn huyện có 2 ca mắc Covid-19 đang nằm viện. Huyện đang rà soát, truy vết các trường hợp liên quan. Những ngày qua, huyện đã xử phạt 27 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 40 triệu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám thông tin, liên quan ổ dịch tại xã Việt Hùng, huyện đang kiểm soát tốt tình hình với 2 khu vực phong tỏa, cách ly. Liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, huyện đã thực hiện nghiêm việc truy vết, đặc biệt đối với 6 xã liên quan. Đến chiều nay, huyện đã rà soát được 1.783 người liên quan đến bệnh viện này, có 3 ca F0.

Các trường hợp liên quan đến 3F0 đều đã được huyện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly. Tại Khu Công nghiệp Thăng Long, liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đã rà soát được 221 người liên quan. Huyện đã làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp chế xuất, các công ty thống nhất tạm thời tạm dừng hoạt động để huyện rà soát, đảm bảo an toàn.

Đại diện quận Hoàng Mai thông tin, liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đã rà soát được 9 người chăm sóc sức khỏe cho người nhà bệnh nhân. Liên quan trường hợp BN2986 (quốc tịch Ấn Độ) tại địa chỉ Park 10 (Khu đô thị Times City), có 107 trường hợp liên quan, trong đó có 24F1 (22 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính)...

Đại diện huyện Mê Linh cho biết, địa bàn có nguy cơ cao, vì giáp địa bàn huyện Đông Anh, Sóc Sơn và Phúc Yên (Vĩnh Phúc)... Qua rà soát, huyện có 10 ca nghi ngờ (5/10 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính); rà soát, truy vết được 46 trường hợp F1. Liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, huyện rà soát được 407 trường hợp liên quan, trong chiều 6/5 lấy xong mẫu xét nghiệm.

Đại diện thị xã Sơn Tây cho biết, liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, có 1 trường hợp mắc Covid-19. Đội phản ứng nhanh đã điều tra dịch tễ, có 35F1; trong đó địa bàn thị xã Sơn Tây có 10F1; Bệnh viện Quân y 105 có 22F1 (đã lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính), 4F1 ở tỉnh khác. Thị xã đã khoanh vùng tạm thời khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống, có 81 hộ với 197 nhân khẩu.

Hà Nội: Xử phạt 2,5 tỷ đồng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần