Hà Nội yêu cầu báo cáo thực hiện Thông tư 30

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT, trường chuyên biệt trực thuộc Sở báo cáo việc thực hiện đánh giá học sinh (HS) tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.

Theo đó, Sở yêu cầu nêu được quá trình chỉ đạo của phòng GD&ĐT; thuận lợi, khó khăn, vướng mắc với từng đối tượng là giáo viên, cán bộ quản lý, HS, cha mẹ HS; giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc với từng đối tượng. Nội dung đánh giá cũng cần nêu các kết quả đạt được (kết quả, ưu điểm, nhược điểm); nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cũng như các kiến nghị, đề xuất và giải pháp thực hiện tiếp theo.

Thông tư 30 ban hành Quy định đánh giá HS tiểu học chính thức có hiệu lực từ 15/10/2014 với nguyên tắc: Đánh giá vì sự tiến bộ của HS; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của HS; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.

Bên cạnh đó, đánh giá toàn diện HS thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của HS theo mục tiêu giáo dục tiểu học. Kết hợp đánh giá của giáo viên, HS, cha mẹ HS, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất. Đánh giá sự tiến bộ của HS, không so sánh HS này với học sinh khác, không tạo áp lực cho HS, giáo viên và cha mẹ HS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần