Hà Nội yêu cầu chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP vừa ban hành văn bản số 5134 yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành TP; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Thanh Hải
Theo đó, cán bộ, công chức được cử ra bộ phận một cửa phải bảo đảm trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho người dân, DN. Cần có sự tham gia của các đầu mối kiểm soát TTHC trong việc tổ chức, vận hành bộ phận một cửa, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của việc thực hiện các quy định của pháp luật. Đồng thời, chấn chỉnh việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị, hạn chế tối đa việc người dân, DN phải đi lại nhiều lần.
TP cũng yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC; tránh làm tăng gánh nặng cho người dân, DN; công bố, công khai TTHC theo quy định.
Cùng với đó, chuẩn hóa, thống nhất quy trình nội bộ giải quyết TTHC trên địa bàn TP trên tinh thần cải cách mạnh mẽ và tạo điều kiện cho người dân, DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần