Hạ thủy tàu kéo 5.600 mã lực xuất sang New Zealand

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với khả năng đó tàu được trang bị hai máy với tổng công suất 5.600 mã lực, hai chân vịt biến bước có thể xoay 360 độ để dễ dàng di chuyển trong vùng nước hẹp.

Ngày 25/3, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và Tập đoàn Damen (Hà Lan) tổ chức Lễ hạ thủy tàu kéo cảng ký hiệu ASD 2411/512263 để xuất khẩu sang New Zealand. 

Đây là loại tàu hiện đại dùng để kéo các tàu khác vào cảng do Tập đoàn Damen thiết kế. 

Với khả năng đó tàu được trang bị hai máy với tổng công suất 5.600 mã lực, hai chân vịt biến bước có thể xoay 360 độ để dễ dàng di chuyển trong vùng nước hẹp. 

Tàu dài 24m, rộng 11m, lượng dãn nước không tải 390 tấn, số thuyền viên sáu người. 
 Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Sông Thu, Tập đoàn Damen nhấn nút hạ thủy tàu. (Ảnh: Trần Lê Lâm/Vietnam+)
Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Sông Thu, Tập đoàn Damen nhấn nút hạ thủy tàu. (Ảnh: Trần Lê Lâm/Vietnam+)
Ngoài ra, để hỗ trợ cho các hoạt động ngắn hạn trên biển, tàu được trang bị một móc kéo phía lái và một tời kéo, với khoảng cách từ tời đến đạo lưu được tính toán kỹ, bố trí phù hợp để tăng tính cơ động cho tàu.

Đây là tàu kéo cảng thứ ba trong hợp đồng đóng mới bốn tàu kéo giữa Tổng Công ty Sông Thu và Tập đoàn Damen, được hạ thủy bàn giao cho đội tàu của Công ty Port Otago Limited, một trong những công ty hàng đầu của New Zealand về cung cấp các dịch vụ cảng biển. 

Việc hạ thủy tàu đảm bảo an toàn, tàu đạt chuẩn tiêu chất lượng thiết kế và hoàn thành đúng tiến độ đóng, thể hiện khả năng đóng tàu của các kỹ sư Việt Nam, qua đó đánh dấu sự phát triển thành công của các mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với các tập đoàn lớn của nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần