Hà Tĩnh: Cận cảnh khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quên đi cái nóng của mùa hè khắc nghiệt trên mảnh đất gió Lào Hà Tĩnh, hơn 50 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vẫn cần mẫn với công việc “đặc thù” điều trị bệnh nhân Covid-19.

 Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn, hiện đang được trưng dụng làm nơi điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh.
 Các y, bác sỹ chuẩn bị đầy đủ biện pháp phòng dịch trước lúc vào thăm khám và điều trị cho bệnh nhân
 Từ ngày 30/4, bệnh viện này đã bắt đầu tiếp nhận các ca nhiễm Covid-19
 Nơi đây, hiện đang điều trị cho 45 bệnh nhân mắc Covid-19. Sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản ổn định, chỉ có vài bệnh nhân đang có dấu hiệu sốt
 Bệnh viện hiện có 54 cán bộ, nhân viên trực tiếp điều trị cho bệnh nhân
 Là bệnh viện tuyến huyện, nên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo còn rất nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất và nhân lực thiếu thốn, chưa đồng bộ.
Phút nghỉ ngơi dưới cái nắng xấp xỉ 40 độ C của những chiến sĩ áo trắng  
 Cán bộ và nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo túc trực để tiếp nhận và điều trị cho các ca bệnh được chuyển đến. 
 Cáng cứu thương cũng trở thành phương tiện vận chuyển nhu yếu phẩm của bệnh viện...
 Những bộ trang phục thường nhật của cán bộ, nhân viên bệnh viện dưới cái nắng như đổ lửa để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

 Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo Nguyễn Khắc Thành cho biết: ''Thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do nhân lực cũng như cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trong thời gian tới nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, bệnh viện sẽ khó có thể đáp ứng nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân mới''.Được biết, tính  từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 116 ca  nhiễm Covid-19. Trong đó, một số ca bệnh đang điều trị tai Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một  số  ca bệnh đang điều trị ở Bệnh viện Kỳ Anh, còn 45 ca bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần