Hà Tĩnh: Gây ra hàng chục vụ trộm bình ắc quy, 2 đối tượng bị bắt giữ

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/1, thông tin từ Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra của đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội “ Trộm cắp tài sản”, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Cụ thể, theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 12/ 2019 đến nay trên địa bàn đã xẩy ra hàng chục vụ trộm bình ắc qui và thường xẩy ra vào khoảng 23h đêm trở đi. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Thạch Hà đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

 Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
Ngày 5/1/2020, đơn vị này đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng, gồm: Nguyễn Công Vinh (SN 2001, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài – Thạch Hà) và Nguyễn Văn Từ (SN 2001, ở xã Tân Lâm Hương - Thạch Hà) về hành vi trộm cắp tài sản.
Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng Vinh và Từ đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm này, hàng ngày Vinh và Từ thường gặp nhau tại quán Internet để chơi game, sau khi chơi đến khoảng 23 giờ đêm, hai đối tượng rủ nhau đi xe máy dạo trên các trục đường để quan sát. Khi phát hiện các ô tô tải dừng đậu ven đường sơ hở một đối tượng đi xe máy đứng ngoài cảnh giới, đối tượng ngồi sau tiếp cận và dùng đồ nghề mở lấy trộm ắc qui chỉ trong vòng khoảng 3 đến 5 phút. Sau khi trộm cắp được, hai đối tượng mang đi tiêu thụ để lấy tiều tiêu xài và chơi game. Có đêm chúng trộm được 7 đến 8 bình ắc qui ô tô tải.
Với phương thức, thủ đoạn đó, trong thời gian 1 tháng các đối tượng đã gây ra 18 vụ trộm, lấy được 36 bình ắc qui các loại, bán lấy tiền tiêu xài.
Hiện, Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ 2 xe máy, 6 bình ắc qui ô tô tải và một số tang vật liên quan, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần