Phòng chống mưa lũ, Hà Tĩnh cho hơn 300.000 học sinh nghỉ học

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng 19/10, hơn 300.000 học sinh tại 667 trường từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ được nghỉ học.

Hơn 300.000 học sinh ở Hà Tĩnh sẽ nghỉ học để phòng mưa lũ
Do mưa lớn kéo dài cùng với các hồ chứa nước đồng loạt xả lũ, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh bị ngập nặng, hàng nghìn người dân phải sơ tán đến nơi an toàn. Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã cho toàn hộ học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa lũ.
Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trong quá trình học sinh nghỉ học, các trường tổ chức trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn mưa lũ, kịp thời triển khai các lực lượng ứng cứu theo phương châm “Bốn tại chỗ”.
Theo đó, hơn 300.000 học sinh tại 667 trường từ bậc mầm non đến THPT ở 13 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ được nghỉ học từ sáng 19/10. Thời gian đi học lại sẽ được các trường căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ ở các địa bàn để đưa ra quyết định.
Trong thời gian nghỉ học, đồi với học sinh đang ở tại trường, nhà trường tổ chức quản lý học sinh, tuyệt đối không cho học sinh ra khỏi trường và tổ chức nấu ăn đảm bảo cho học sinh. Những học sinh nghỉ học ở nhà yêu cầu phụ huynh quản lý chặt chẽ, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.
Các trường học cần chủ động phương án bảo vệ tài sản, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, hồ sơ tài liệu lên tầng cao để tránh bị hư hỏng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần