Hà Tĩnh: Khám nghiệm hiện trường vụ cháy rừng tại huyện Nghi Xuân

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/6, các lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khám nghiệm hiện trường, xác định thiệt hại và các căn cứ liên quan tại vườn nhà đối tượng liên quan đến vụ việc.

Đối tượng Phan Đình Thành tại cơ quan điều tra (ảnh Công an Hà Tĩnh)
Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ đối tượng Phan Đình Thành (SN 1973, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân), là đối tượng liên quan đến vụ cháy rừng tại khu vực rừng phòng hộ thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
Bước đầu tại cơ quan điều tra, Phan Đình Thành đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 28/6/2019, khi Thành đi mua đồ ăn sáng và một chiếc bật lửa ga để hút thuốc. Sau khi về nhà, gần trưa cùng ngày, Thành ra vườn gom rác lại khu vực cuối vườn rồi dùng bật lửa để đốt.
Do trời nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Thành đã dùng xô múc nước để dập lửa nhưng không dập được nên gọi mọi người đến giúp đỡ. Tuy nhiên, lúc này, lửa đã cháy mạnh và lan từ vườn nhà sang khu vực rừng thông phía sau nhà Thành.
Hậu quả, vụ cháy bắt đầu từ khu vực phòng hộ thôn 7, xã Xuân Hồng lan rộng ra khu vực rừng phòng hộ thuộc một số thôn khác của xã Xuân Hồng và rừng phòng hộ thuộc thị trấn Xuân An.
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần