Hà Tĩnh: Lốc xoáy đã làm hơn 40 ngôi nhà bị sập và tốc mái

Thế An - Bảo Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thôn Hoa Tiến, xã Kỳ Hoa (Thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) vừa hứng chịu trận lốc xoáy do ảnh hưởng của cơn bão Podul, khiến hơn 41 ngôi nhà của người dân bị sập và tốc mái.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT - TKCN thị xã Kỳ Anh, do ảnh hưởng của bão số 4, trưa ngày 29/8, tại địa phương này thời tiết diễn biến phức tạp mưa giông, chớp giật có tố lốc tại phường Sông Trí và xã Kỳ Hoa.

 Nhà dân bị đổ sập hoàn toàn

Vào khoảng 12h 45, tại xã Kỳ Hoa đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến 41 nhà dân tại thôn Hoa Tiến bị sập và tốc mái. Trong đó có 12 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 02 nhà bị đổ sập, 11 cột điện và hàng ngàn cây cối bị gãy đổ, 2 người bị thương. Ngoài ra, do mưa lớn một số cơ quan và nhà dân tại Kỳ Liên bị nước tràn vào.

 
 Nhiều nhà dân bị tốc mái

Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa Đào Văn Cường cho biết, sau khi lốc xoáy xảy ra, UBND Thị xã Kỳ Anh cùng với các ngành, đoàn thể của Thị xã; UBND xã Kỳ Hoa, các xã tổ chức đoàn công tác đến thăm và hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, động viên và cử lực lượng chức năng hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại nhà, sớm ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần