Hà Tĩnh: Người dân hối hả nhặt “lộc biển” trước khi bão đổ bộ

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm người dân tại huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã đổ ra bãi biển Thạch Bằng từ sáng sớm để nhặt ốc xoắn trôi dạt vào bờ.

Sau nhiều trận mưa lớn vừa qua, người dân vùng ven biển xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) ồ ạt kéo nhau ra biển nhặt ốc xoắn (còn gọi là ốc đinh biển) bị sóng đánh trôi dạt vào bờ.
Ông Tuấn (65 tuổi, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: Mấy ngày hôm nay do sóng biển dữ dội nên ốc xoắn trôi dạt vào bờ rất nhiều, từ sáng sớm đã có hàng trăm người tập trung ra đây nhặt ốc. Loại ốc này có giá hơn 10.000/kg, có nhà nhặt được cả 1 - 2 tạ.
Theo nhiều người dân địa phương, việc ốc xoắn trôi dạt vào bờ nhiều như vậy là do sóng lớn ngoài khơi. Đây là hiện tượng rất hiếm gặp, họ chưa bao giờ thấy hiện tượng ốc xoắn trôi dạt vào bờ nhiều như vậy.
Ốc xoắn biển trôi dạt vào bờ rất nhiều nên người dân cần chỉ mang theo túi lưới, xô, chậu để đi nhặt là có ăn và bán lấy tiền.
Những con ốc trôi dạt vào bờ đa số còn sống, bình thường loại ốc này rất ít khi xuất hiện gần bờ. 
Chỉ cần nhặt khoảng 1 tiếng là mỗi người có thể kiếm được 3 - 5kg ốc xoắn. Loại ốc này sau khi rửa sạch và sơ chế có thể luộc lên, sau đó chấm với nước mắm ăn sẽ rất ngon.
Sau khi nhặt xong người dân có thể mang đi bán với giá từ 10.000 - 12.000/kg cho thương lái.
Ốc dính nhiều cát nên người dân phải sàng lại nhiều lần với nước biển mới có thể mang về.
Trẻ em cũng hào hứng đi lượm ốc cùng người lớn, chỉ bỏ ra một ít thời gian là có ''chiến lợi phẩm'' mang về
Ngoài ốc xoắn ra còn có thêm nhiều loài ốc khác trôi dạt vào bờ, trong đó có loại hến mèo - một loại hến rất ngon và bổ dưỡng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần