Hà Tĩnh: Cháu bé 6 tháng tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa được cơ quan chức năng ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca  dương tính với SARS-CoV-2.
Sáng 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh.
Các trường hợp trên được phát hiện gồm, H.T.K.A (SN 1995, trú tại thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân), L.T.D (SN 2017, ở xóm Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) và N.P.A (SN 2021, số 04, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh).
Trong đó, H.T.K.A từng tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh N.Đ.T (Công ty VPBank FC-42 Đinh Lễ, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An). Trưa 16/6, ca bệnh này đã được test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm PCR khẳng định và cho kết quả dương tính. Còn trường hợp L.T.D là F1 của BN 9683, đã được cách ly trước đó, qua 2 lần xét nghiệm âm tính và đến lần 3 cho kết quả dương tính. Riêng, ca bệnh N.P.A chỉ mới 6 tháng tuổi, là F1 của BN 10556 và đã được cách ly tập trung tại trường mầm non Tân Giang.
Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần