Hà Tĩnh: Xuyên đêm lắp đặt phòng cách ly phòng chống dịch Covid -19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/4, để tiếp tục đón công dân cách ly độc lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng người dân trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã khẩn trương lắp đặt phòng cách ly nhóm F1 tại cổng B - Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo.

Từ chiều 4/4, huyện Hương Sơn đã tiến hành dọn dẹp, lắp đặt 60 phòng cách ly tại cổng B - Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh nhận định, những ngày tới, Hà Tĩnh sẽ tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nhiều ca bệnh mới. Để kịp thời phòng chống dịch hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh đã phát công điện khẩn gửi các địa phương yêu cầu nhanh chóng cách ly độc lập, mỗi người một phòng riêng đối với nhóm F1, F2 liên quan đến ổ dịch quán bar The For You ở Bangkok (Thái Lan).

Cùng với đó, các trường hợp đã từng khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, thăm hỏi, học tập liên quan đến dịch vụ của công ty Trường Sinh tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 cũng phải tổ chức cách ly độc lập tương tự công dân trở về từ Thái Lan.

Trước tình hình trên, sau khi khảo sát thực tế, bàn bàn, BCĐ phòng chống dịch huyện Hương Sơn đã quyết định mượn toà nhà siêu thị ở khu vực cổng B - Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo của 1 doanh nghiệp tại xã Sơn Tây hiện chưa đưa vào sử dụng để khai thác hết công năng, thích hợp để lập các phòng cách ly dã chiến.

Cán bộ và nhân dân đang tập trung lắp đặt phòng cách ly.

Trước mắt, 40 trường hợp F1 hiện đang cách ly tập trung ở khu cách ly Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, từng có lịch sử tiếp xúc liên quan đến ổ dịch quán bar The For You ở Bangkok (Thái Lan) sẽ được chuyển về cách ly độc lập tại đây.

Ngoài ra, những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai hiện đang được cách ly ở các địa phương cũng sẽ được đưa về khu vực này.

Theo ghi nhận, từ chiều 4/4, để nhanh chóng hoàn thành 60 phòng cách ly, tại cổng B - Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn), hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng tổ cơ khí, viễn thông... đã có mặt tiến hành dọn dẹp, kéo đường điện và bắt đầu lắp đặt các phòng bệnh xuyên đêm, để rút ngắn thời gian thực hiện. Dự kiến, 60 buồng cách ly sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu giờ chiều nay (5/4).

Làm việc xuyên đêm để rút ngắn thời gian hoàn thành phòng cách ly.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 18h ngày 4/4, tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân (BN số 146; BN số 210; BN số 238) đang điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 đối với các bệnh nhân dương tính có sức khỏe ổn định.

Hiện 1 trường hợp F1 tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh và 16 trường hợp F2 liên quan đến BN số 237 tại TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên, đã lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Dự kiến, 60 buồng cách ly sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu giờ chiều nay (5/4).

Tổng số đang cách ly tại các Bệnh viện là 116 trường hợp, số cách ly tập trung mới trong ngày là 238 trường hợp và tổng số đang cách ly y tế tập trung 7.071 trường hợp. Hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày là 8.122 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định; ngừng theo dõi 9.413.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện đã có 118.514 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần