Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Trump

Lan Hương (Theo WP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạ viện Mỹ đã thông qua kế hoạch cải cách thuế hôm 16/11, đánh dấu một thắng lợi quan trọng cho Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, những trở ngại vẫn còn ở Thượng viện, hiện đang điều chỉnh một số điều theo các phản đối từ thượng nghị sĩ chính của Đảng Cộng hòa.
 
Dự luật thông qua với 227 phiếu thuận và 205 phiếu chống. 13 thành viên đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại dự luật trong khi không có đảng viên đảng Dân chủ nào bỏ phiếu.
Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội đang có kế hoạch thông qua dự luật cắt giảm thuế đến 1,5 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay. Cả hai dự luật của Hạ viện và Thượng viện đều mang lại phần lớn các khoản cắt giảm cho các doanh nghiệp và người Mỹ giàu có, nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa các dự luật cần được giải quyết.
Tuy nhiên, những người Cộng hòa ở Hạ viện đã bỏ phiếu cho dự luật với những câu hỏi chính chưa được trả lời.
Các nhà lãnh đạo phe Cộng hòa từ lâu tuyên bố rằng kế hoạch cải cách thuế của họ sẽ tạo ra sự tăng trưởng kinh tế sẽ bù đắp cho việc cắt giảm 1,5 nghìn tỷ USD nguồn thu ngân sách, ngăn cản bất kỳ tác động dài hạn nào đối với nợ quốc gia.
Tuy nhiên, cả Uỷ ban Hỗn hợp về Thuế và Tổng thống Trump đều không công bố bất kỳ một phân tích nào cho thấy những tuyên bố kinh tế của đảng Cộng hòa có khả thi hay không.
Một nghiên cứu lạc quan về dự luật của Hạ viện, được thực hiện bởi tổ chức Tax Foundation, cho thấy dự luật sẽ tạo ra 890,000 việc làm và tăng trưởng trong dài hạn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần