Hải Dương: Nữ giáo viên không khai báo y tế khi tiếp xúc bệnh nhân Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế.

Cụ thể, chị P.X.Q. (SN 1991, trú ở phường Lê Thanh Nghị) là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng liên quan đến bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách). Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế, chỉ đến khi có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này mới liên hệ với trạm y tế phường và cơ quan chức năng mới biết.
 Nhiều người không trung thực khai báo y tế đã bị phạt hành chính ở Hải Dương thời gian qua
Đối với anh Đ.Đ.B. (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, có hộ khẩu thường trú tại phường Lê Thanh Nghị, liên quan đến bệnh nhân L.T.D. nhưng không khai báo y tế. Hiện tại, nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng đã được đưa đi cách ly.
Đại diện UBND phường Lê Thanh Nghị cho biết, sau khi hoàn thiện thủ tục, chính quyền đã chuyển hồ sơ vụ việc về UBND TP Hải Dương đề nghị xử phạt theo quy định pháp luật. Được biết, đây là 2 trường hợp đầu tiên không khai báo y tế trên địa bàn phường Lê Thanh Nghị từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương).
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần