Hải Dương phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, 28/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19.

 Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại lễ phát động 
Tại buổi lễ đã có nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ với số tiền trên 27 tỷ đồng. Trong số đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 10 tỷ đồng, Công ty New Land ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đại An ủng hộ 5 tỷ đồng… Cộng với 43 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ tỉnh mua vaccine phòng Covid-19 trước đó, tính đến nay, Hải Dương đã vận động được trên 70 tỷ đồng để mua vaccine.
Phát biểu tại buổi lễ Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho biết: “Chúng tôi tin rằng sẽ kêu gọi được nhiều người, nhiều DN đóng góp để ủng hộ cho người dân trên toàn tỉnh được tiêm vaccine, từ đó hướng tới miễn dịch cộng đồng. Toàn bộ số tiền tỉnh nhận được sẽ dùng vào việc mua vaccine. Số tiền dù lớn hay nhỏ thì người dân Hải Dương cũng đều nâng niu, trân trọng. Ngay sau buổi phát động, tỉnh Hải Dương sẽ triển khai chính sách phát động đến cộng đồng DN trong và ngoài tỉnh. Hải Dương hi vọng sẽ là một trong những địa phương tiêm vaccine cho người dân hoàn thành sớm nhất trên cả nước”.
Cũng sau buổi phát động Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra một số DN tại Khu công nghiệp Đại An về công tác phòng chống dịch Coivd-19. Khi được hỏi về việc các DN có sẵn sàng tiêm vaccine cho công nhân hay không, thì các DN đều ủng hộ tỉnh trong việc tiêm vaccine cho người dân cũng như công nhân tại các DN. 

Theo đánh giá, Hải Dương vẫn đang là 1 trong 5 tỉnh thuộc nhóm những tỉnh có nguy cơ cao về lây lan dịch Covid-19 do nhiều nguyên nhân, như: Mật độ dân số đông, có nhiều tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, tiếp giáp với nhiều tỉnh, thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 11.000 doanh nghiệp với khoảng 360.000 người lao động làm việc, trong đó có 11 khu công nghiệp đang hoạt động. Do vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Hải Dương đặc biệt quan tâm.