Hải Dương: Thêm ca nghi nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ghi nhận 1 ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng tại huyện Cẩm Giàng. Ca nghi nhiễm là ông L.V.T (54 tuổi, trú thôn Tiền, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng).

 Trụ sở điện lực huyện Cẩm Giàng, Hải Dương bị phong tỏa
Ông L.V.T có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp. Bệnh nhân (BN) bị sốt cách đây 8 ngày, sốt nóng, gai rét thường về chiều và đêm, kèm theo ho. Ngày 3/2, BN đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính, sau đó về nhà cách ly điều trị tiếp theo đơn.
Tuy nhiên, ngày 7/2, khi phát hiện thêm nhân viên quán Karaoke Hương Sen dương tính (BN và một số nhân viên trong cơ quan đến hát vào ngày 20/1), BN gọi xe cấp cứu đến thẳng khoa Truyền Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được cách ly ngay. Lực lượng y tế chẩn đoán viêm phổi, đái tháo đường, tăng huyết áp và chỉ định xét nghiệm Realtime RT PCR SARS-CoV-2. Đến 18 giờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nghi ngờ dương tính.
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương thông tin, địa phương đã ghi nhận 309 ca mắc Covid-19. Ngày 7/2 có 16 ca nhiễm mới, trong đó TP Chí Linh (14), Kinh Môn (1) và 1 người ở tỉnh khác.
Toàn tỉnh có 44 xã thuộc 7 huyện, thị, thành có ca mắc Covid-19. Lực lượng chức năng truy vế tổng số 9.908 trường hợp F1 và hơn 42.200 trường hợp F2. Hải Dương đã phong tỏa 65 khu dân cư, 9 thôn toàn thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng. Qua điều trị, đã có 3 ca khỏi bệnh được ra viện.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần