Hải Dương: Ưu tiên cho học sinh đến lớp, tạm thời hoãn mở lại các dịch vụ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã khoảng 170.000 học sinh các lớp đầu cấp 1,6,10 và cuối cấp 5,9,12 ở Hải Dương đã được đến trường. Chiếm 36% tổng số học sinh trong toàn tỉnh.

Riêng học sinh mầm non vẫn nghỉ học tại nhà để học trực tuyến. Đối với các dịch vụ bán hàng như ăn uống, vui chơi, thể thao, du lịch…tạm thời hoãn mở cửa để ưu tiên cho ngày tựu trường muộn.
Sáng cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cùng ngành giáo dục địa phương đã tổ chức xuống 1 số trường học để đánh giá thực tế việc đi học trở lại của học sinh cùng các yếu tố đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tại 2 trường Trường Tiểu học Tô Hiệu và THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương) công tác phòng dịch được BGH nhà trường tuân thủ chặt chẽ. Học sinh đến lớp 100% đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay, ngồi giữ khoảng cách 2 cháu/bàn.
 Ngày 15/9, hơn 170.000 học sinh đi học trở lại. Ảnh: Báo Nhân Dân
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà trường chia nhỏ các tiết học, tăng giờ giải lao để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ trong việc phải đeo khẩu trang. Hướng dẫn phụ huynh mua khẩu trang đúng chuẩn, đảm bảo chống giọt bắn, nhưng dễ thở. Ông Triệu Thế Hùng ghi nhận, biểu dương sự chủ động, tích cực của hai trường trong việc triển khai các giải pháp đón học sinh đi học trở lại, bảo đảm an toàn trong mùa dịch, mặc dù Hải Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng các cơ sở giáo dục không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch.
Trong sáng nay, hàng nghìn học sinh lớp 1 tại Hải Dương đã đến trường học trực tiếp. Để đảm bảo giãn cách trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Hải Dương đã yêu cầu Ban giám hiệu các nhà trường phối hợp với công an, đoàn thanh niên bố trí hình thức đưa đón trẻ linh hoạt.
Theo đó, trẻ đến trường được các thầy cô đón tận cổng và đưa vào tận lớp để kiểm tra thân nhiệt.
Khi tan học, học sinh xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách di về sân trường. Nhà trường bố trí bộ phận điều tiết đọc tên từng học sinh trên loa để phụ huynh xếp hàng trước cổng trường đón con. Từng trẻ được cô dắt ra bên ngoài bàn giao cho cha mẹ.