Hải Dương ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19 mới

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo CDC Hải Dương, trong 4 ca nhiễm mới, có 2 người liên quan ca bệnh BN4836 (chị L.H.H., sinh năm 1988, trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương, là công an viên xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng). 2 ca nhiễm mới là mẹ chồng và chồng của bệnh nhân đều ở địa chỉ 34 Lương Thế Vinh, phường Hải Tân.

Điều tra dịch tễ, bà H.T.M., SN 1958, cùng ở 34 Lương Thế Vinh (mẹ chồng BN 4836) thường xuyên ở nhà nội trợ. Qua rà soát ban đầu đã có 23 trường hợp tiếp xúc gần.
Anh B.A.T. (chồng của BN4836) bán hàng tại cửa hàng điện máy Huynh Mạc (địa chỉ 79 Đại lộ Hồ Chí Minh, TP Hải Dương). Anh này tiếp xúc với nhiều người. Qua rà soát ban đầu có khoảng 33 trường hợp tiếp xúc gần.
Ảnh minh họa.
2 ca nhiễm mới còn lại là bà N.T.V., sinh năm 1958 và ông D.H.H., sinh năm 1954, cùng ở địa chỉ 119 Bạch Đằng, phường Trần Phú (TP Hải Dương), là ông bà của bệnh nhân N.D.P.A (BN4767). Từ ngày 30/4 - 21/5, 2 trường hợp này chủ yếu ở nhà, không ra khỏi TP Hải Dương. Ông H., có đi mua hàng tại chợ Bắc Kinh, mua thuốc tại phố Lý Thường Kiệt. Qua rà soát bước đầu, có 6 trường hơp tiếp xúc gần với ông H., 5 trường hợp tiếp xúc gần với bà V., trong đó có nhiều trường hợp tiếp xúc với cả 2 ông bà.
Ngay sau khi phát hiện nữ công an viên xã Cẩm Đông mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng đã truy vết, xác định được 26 trường hợp F1, 127 F2 của bệnh nhân L.H.H. Tất cả đều là người ở Cẩm Giàng. Những trường hợp liên quan khác của bệnh nhân này ở ngoài địa bàn Cẩm Giàng do các địa phương khác truy vết.
Tất cả các trường hợp F1 nêu trên đều đã được cách ly tập trung, 127 người là F2 được yêu cầu tự cách ly, dưới sự giám sát chặt chẽ của các tổ "Covid cộng đồng".
Đối với cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng cho biết đã xin ý kiến của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hải Dương về việc sắp xếp lại nhân sự, cách thức tổ chức để bảo đảm an toàn phòng dịch đối với xã Cẩm Đông.
Chiều 21/5, xã Cẩm Đông đã thay thế 29 người là thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử của các thôn là trường hợp F2 của ca mắc Covid-19 làm việc tại Công an xã.
Sáng 22/5, xã Cẩm Đông sẽ hướng dẫn trưởng, phó ban bầu cử thôn 1 và thôn Thượng để tập huấn cho các thành viên mới hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu, chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công và hỗ trợ thành viên khác hoàn thành nhiệm vụ chung, phối hợp với tổ “Covid cộng đồng” hướng dẫn cử tri giãn cách phòng chống dịch…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần