Nghệ An: 2 người trở về từ Nhật Bản dương tính với virus SARS-CoV-2

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/4, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong số 222 công dân về từ Nhật Bản qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh ngày 14/4, có 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Lần đầu tiên tại Nghệ An ghi nhận có trường hợp mắc Covid -19
Cụ thể, sau khi 222 công dân từ Nhật Bản về nước thông qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An tiến hành các biện pháp dịch tễ theo quy định. Toàn bộ được di chuyển về khách sạn Mường Thanh Con Cuông (Con Cuông, Nghệ An) để cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm với Covid -19.
Kết quả mẫu xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, hai trường hợp dương tính này đã được đưa vào Bệnh viện Tây Nam để cách ly, điều trị.
Lần đầu tiên tại Nghệ An ghi nhận có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều từ Nhật Bản về và đã được cách ly, theo dõi rất chặt chẽ. Hiện nay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Nghệ An cũng đang rốt ráo họp và lên các phương án, kịch bản để xử lý các diễn biến tiếp theo.
Trước đó, vào tối ngày 14/4 Càng hàng không Quốc tế Vinh đã đón 222 công dân từ Nhật Bản về nước. Sau khi thực hiện đầy đủ các biện pháp dịch tễ, toàn bộ được di chuyển về huyện Con Cuông để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 15/4. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần