Hải Phòng: Có hay không tổ viên Tổ quản lý đô thị phường say rượu khi lái xe và không đeo khẩu trang?

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Phạm Thị Xuân Hòa - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Ngay sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, phường đã tiến hành xác minh. Người trên xe ô tô là ông Lê Thành Trung - nhân viên hợp đồng Tổ quản lý đô thị của phường.

Sáng 9/6, trên một số trang mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một số người dân quây quanh xe ô tô của tổ quản lý trật tự đô thị phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng về một người đàn ông nghi say rượu khi lái xe, không đeo khẩu trang trong quá trình làm nhiệm vụ.
Hình ảnh được cắt từ clip
Trao đổi về nội dung nói trên bà Phạm Thị Xuân Hòa - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Ngay sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, phường đã tiến hành xác minh. Người trên xe ô tô là ông Lê Thành Trung - nhân viên hợp đồng Tổ quản lý đô thị của phường. Trong quá trình làm nhiệm vụ, ông Trung không đeo khẩu trang, ngay sau đó chính quyền phường yêu cầu ông Lê Thành Trung làm báo cáo giải trình.
Theo báo cáo giải trình của ông Lê Thành Trung: Vào hồi 21 giờ 15 ngày 8/6/2021, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ theo lịch phân công, tôi có lái xe một mình đi kiểm tra trật tự đường hè tại tuyến Quang Trung. Trong quá trình kiểm tra mặc dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ cửa hàng hoa quả tại số 44 Quang Trung vẫn cố tình vi phạm và có những lời nói văng tục, thách thức, kích động mọi người xung quanh quay hình, chụp ảnh. Trong lúc làm nhiệm vụ khẩu trang bị đứt dây trong khi trên xe không có khẩu trang dự phòng nên không đeo khẩu trang và ngồi trong xe để nhắc nhở. Ông Lê Thành Trung khẳng định không say rượu như phản ánh của người dân.
Hiện UBND phường Hoàng Văn Thụ đã có báo cáo về UBND quận Hồng Bàng sự việc nêu trên, đồng thời giao công an phường nắm tình hình để đảm bảo công tác an ninh trật tự và giao Tổ quản lý đô thị phường tiếp tục ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần