Hải Phòng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ đến 5 giờ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu người dân thành phố không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng...

 Người dân Hải Phòng không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ
Văn bản nêu rõ, người dân không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.
Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.
Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn. Các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà.
Thành phố yêu cầu dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm. Đồng thời, dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng; dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi.
Bên cạnh đó, dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.
TP Hải Phòng đồng ý cho học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường dạy học trực tuyến cho các học sinh.
Ngoài ra, dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.
UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế khẩn trương rà soát lại năng lực xét nghiệm của ngành Y tế để đảm bảo triển khai nhanh, hiệu quả xét nghiệm diện rộng trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.
Cùng với đó là chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm gộp 10 mẫu, 15 và 20 mẫu nếu kỹ thuật cho phép, đồng thời xây dựng giá xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần