Hải Phòng: Phong tỏa tầng 5 khách sạn 5 sao nơi ca nghi nhiễm Covid-19 lưu trú

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hải Phòng vừa tiến hành phong tỏa tầng 5 khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), đồng thời cách ly 162 F1 liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú tại đây.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) vừa thông báo về một trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.
Hải Phòng: Phong tỏa tầng 5 khách sạn 5 sao nơi ca nghi nhiễm Covid-19 lưu trú. Ảnh minh họa

Trường hợp nghi ngờ mắc là anh T.K (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty K.C.V.N, có địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên, hiện anh T.K đang sinh sống tại quận Lê Chân.

Người đàn ông này sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112.

Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ 26/6/2018 đến nay chưa về nước lần nào. Đợt này, anh K không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc.

Trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Theo thông tin từ anh T.K, sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh T.K, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp xử lý ổ dịch.

Tính đến 21 giờ ngày 5/10/2020, qua rà soát đã xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng TP làm xét nghiệm. Trung tâm y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần