Hải Phòng xét nghiệm trên diện rộng nhằm phát hiện ca mắc Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tính đến hiện tại TP chưa có ca mắc Covid-19. Các cơ quan chức năng đang tiến hành xét nghiệm trên diện rộng cho tất cả người dân trên địa bàn, để sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Lãnh đạo TP đi kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng
Tính đến hiện tại, Hải Phòng có 296/296 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Sở Y tế TP yêu cầu không phân biệt người dân từ tỉnh, TP nào về Hải Phòng, nếu có triệu chứng ho, sốt, khó thở thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để để được khám sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Mới đây nhất, sau khi thị sát một số đơn vị y tế trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo ngành y tế Hải Phòng yêu cầu các bệnh viện khẩn trương bổ sung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và phương tiện để nâng cao năng lực xét nghiệm; đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 tại chỗ; phấn đấu xét nghiệm được hơn 1.000 mẫu /ngày.
Ngành y tế TP Hải Phòng sớm xây đựng dự toán kinh phí để tăng cường thêm phương tiện máy móc, hóa chất phục vụ công tác xét nghiệm. Đối với các quận/huyện, xã/phường trên địa bàn tiếp tục điều tra, tổng hợp khai báo y tế người về từ Đà Nẵng (từ 1/7/2020) các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần