Hạn chế đi lại trong thời gian diễn ra mưa lũ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung được nêu trong Thông báo số 167/TWPCTT được Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai gửi tới các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, các bộ ngành liên quan vào chiều tối 5/12.

Bên cạnh đề nghị các địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến người dân thực hiện nội dung nêu trên, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Công điện số 40/CĐ-TW và Công văn số 560/TWPCTT-VP.
Tổ chức cảnh báo, hướng dẫn người dân qua lại các ngầm tràn, đường ngập nước, sông suối, đò ngang, đò dọc. Ngành GD&ĐT theo dõi diễn biến mưa lũ, xem xét cho phép học sinh nghỉ học. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng giúp người dân chủ động ứng phó với mưa lũ. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, mưa lũ diễn ra tại các tỉnh miền Trung từ ngày 30/11 đến 5/12 đã khiến ít nhất 15 người bị chết. Trong đó, Bình Định 7 người, Quảng Ngãi 5 người và Quảng Nam 3 người. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư nhận định, từ ngày 5 - 9/12, tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục xảy ra một đợt mưa lũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần