Hàn Quốc chuẩn bị phương án mới về thống nhất hai miền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/2, 83 người Hàn Quốc trong danh sách đoàn tụ đã tập hợp tại thành phố Sokcho, tỉnh Gangwon-do, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông Bắc và nằm gần đường biên giới liên Triều, để chuẩn bị gặp gỡ với người thân tại miền Bắc sau 60 năm xa cách.

Cùng ngày, tại Diễn đàn những nhà lãnh đạo toàn cầu diễn ra ở Seoul, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryu Gil-jae nhận định, cần nhanh chóng tập hợp ý kiến để đưa ra phương án thống nhất mới trong năm 2015.
Hân Hân
Người biểu tình bao vây văn phòng tạm thời của Thủ tướng Thái Lan

Ngày 19/2, khoảng 3.000 người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đã bao vây trụ sở Bộ Quốc phòng lâm thời ở ngoại ô Bangkok - văn phòng làm việc của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra từ vài tuần qua sau khi Tòa nhà Chính phủ bị phong tỏa. Trong khi đó, một người phát ngôn của quân đội - Đại tá Warachon Sukondhapatipak cho biết quân đội sẽ can thiệp nếu cảnh sát không thể đảm bảo an ninh trong thành phố, đồng thời kêu gọi các bên tránh đối đầu. Động thái này cho thấy căng thẳng tại Thái Lan tiếp tục leo thang ngay sau khi xảy ra vụ đấu súng ở thủ đô làm 5 người thiệt mạng.
Bảo An

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần