Hàn Quốc công bố địa điểm triển khai THAAD

Hà PhươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuối ngày 13/7 nước này sẽ công bố địa điểm được lựa chọn để triển khai hệ thống phòng không tầm cao THAAD, theo thỏa thuận của Hàn Quốc với Mỹ.

Hàn Quốc công bố địa điểm triển khai THAAD - Ảnh 1
Reuters ngày 13/7 đưa tin, trong phiên họp với một ủy ban thuộc Quốc hội Hàn Quốc, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vào lúc 15 giờ chiều nay, 13/7 (13 giờ Việt Nam) nước này sẽ công bố địa điểm được lựa chọn để đặt hệ thống phòng không tầm cao THAAD, theo thỏa thuận mà nước này đạt được với Mỹ.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng một khu vực nằm ở phía Đông Nam TP Daegu đã được lựa chọn làm địa điểm đặt "lá chắn tên lửa" THAAD. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận thông tin trên. Quyết định triển khai THAAD tới Hàn Quốc được nước này và Mỹ công bố vào hôm thứ 6 tuần trước. Các hệ thống THAAD trên sẽ do phía Mỹ chi trả và có khả năng đưa vào hoạt động từ năm 2017.

Tuyên bố của Mỹ và Hàn Quốc đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Trung Quốc và đặc biệt là CHDCND Triều Tiên. Bình Nhưỡng sau đó tuyên bố sẽ có hành động "đáp trả" ngay sau khi địa điểm triển khai THAAD trên đất Hàn Quốc được công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần